Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu các bạn hơn hầu hết.

>>>Bạn muốn biết: làm website bất động sản
Công cụ dịch mới của Facebook nay đã với mặt trên mọi một vài ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả những rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook hiện tại đang phân phối 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho mọi người. Mạng xã hội này với thể dịch tới 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng có tới 800 triệu các bạn Facebook dùng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này mang được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác sở hữu Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng kể từ đấy công ty cũng đã phấn đấu đa số vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. đến tháng 12/2015, Facebook cuối cộng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay khách hàng mạng xã hội này đã mang thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ chẳng hề của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng kỹ thuật ngôn ngữ của Facebook vừa qua đã mách nhỏ bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào kỹ thuật trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như vài khoa học mới nhất được tiêu dùng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước ấy, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã với đến 130 triệu lượt chọn kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau khi doanh nghiệp này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được thiết kế bởi 1 nhóm 4 kĩ sư này cho phép người mua tìm kiếm bằng hình ảnh thay do chỉ gõ vài đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook ko chỉ sở hữu thể dịch mà còn với thế hiểu nội dung một vài đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối sử dụng rộng rãi của bạn và hiển thị những nội dung yêu thích sở hữu họ hơn.

Packer giải thích rằng nếu Facebook với thể hiểu được nội dung một bài post hỏi xin gợi ý về một vài khách sạn tại Paris thì nó mang thể hiển thị bài post này đến các người các bạn mới ghé thăm Paris, gợi ý một số người các bạn mang thể tham vấn hay chọn kiếm cho quý khách vài bài post công khai về các gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về khoa học dịch online, thiết kế 1 công cụ mở cho phép quý khách toàn thế giới dịch một vài đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu tiêu dùng loạt máy móc tự động vào dịch một vài đoạn văn bản và comment của bạn trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã mua lại Wit.ai, một startup tiêu dùng công nghệ đọc hiểu ngôn ngữ khi không và giọng nói vào vững mạnh giao diện người dùng kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang tìm mọi cách theo đuổi một số công cụ dịch thuật online để giải quyết một vài rào cản ngôn ngữ của bạn.

Ban đầu, Facebook dùng Bing bởi "khi đấy chúng tôi chưa với công nghệ dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện một thương vụ mang Bing và rồi nhận thấy đấy là một tính năng khá được khách hàng sử dụng rộng rãi.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được thiết kế để hiểu vài đoạn văn bản đông đảo trên một vài web chứ không phải vài gì con người thường nhắc mang nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không nhiều năm kinh nghiệm nhận biết một vài từ lóng, thành ngữ hay cách kể ẩn dụ. Chúng tôi thật sự bắt buộc tạo ra một kỹ thuật dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính bởi vậy mà Facebook đang tập trung phát triển những ngôn ngữ đa dạng nhất cũng như công nghệ dịch tốt hơn của Microsoft.

hiện tại, tính năng này đã có mặt trên rất nhiều 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook khá tự tin rằng công cụ dịch của mình là hợp lý, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) quanh đó nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết những nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay các doanh nghiệp con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp khoa học dịch này vào một số tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã khá rõ ràng: ko chỉ giúp một số nhóm này kiểm soát cao cấp hơn người dùng mà còn với về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là làm cho thế giới vươn lên là cởi mở và kết nối có nhau sâu rộng hơn. lúc được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong đấy, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm vững mạnh kỹ thuật dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp các bạn kết nối có nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa mang các con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp người mua "có đa dạng khách hàng bè hơn và có thể tiếp cận với rộng rãi khái niệm, văn hóa mới hơn." công ty cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng vươn lên là quan trọng hơn mang tất cả mọi người bởi "Ngay lúc chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". người mua Facebook càng kết nối được với rộng rãi người khác trên thế giới hơn thì lại càng tiêu dùng mạng xã hội này rộng rãi hơn, cũng đồng nghĩa sở hữu việc doanh nghiệp mang thể thu về rộng rãi tiền quảng bá hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đấy việc sở hữu AI hay không chính là chi tiết chính giúp phân biệt một số sản phẩm. vài công ty khoa học ko mang khả năng dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng chế tạo một bí quyết hiệu quả vài dịch vụ tới tay bạn. Đây cũng chính là lí vì vài doanh nghiệp như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong lúc những công ty khác lại mắc kẹt bởi vì thiếu tiền đổ vào vài hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể quý khách quan tâm: xây dựng website liên hệ

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment