Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu mọi người hơn toàn bộ.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã sở hữu mặt trên đa số các ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả những rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook ngày nay đang sản xuất 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho khách hàng. Mạng xã hội này sở hữu thể dịch tới 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng mang tới 800 triệu quý khách Facebook dùng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này mang được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác sở hữu Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng nói từ đấy công ty cũng đã phấn đấu gần như vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. tới tháng 12/2015, Facebook cuối cộng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay các bạn mạng xã hội này đã có thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ chẳng hề của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng công nghệ ngôn ngữ của Facebook mới đây đã mách nhỏ bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào khoa học trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như các kỹ thuật mới nhất được sử dụng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đó, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã với đến 130 triệu lượt tìm kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau khi công ty này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được làm bởi 1 nhóm 4 kĩ sư này cho phép khách hàng tìm kiếm bằng hình ảnh thay nguyên nhân là chỉ gõ một số đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook ko chỉ có thể dịch mà còn với thế hiểu nội dung các đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối ưa chuộng của quý khách và hiển thị một vài nội dung ưng ý mang họ hơn.

Packer giải thích rằng trường hợp Facebook với thể hiểu được nội dung một bài post hỏi xin gợi ý về một số khách sạn tại Paris thì nó sở hữu thể hiển thị bài post này tới một vài người người dùng mới ghé thăm Paris, gợi ý các người bạn với thể tham vấn hay chọn kiếm cho các bạn những bài post công khai về những gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về kỹ thuật dịch online, xây dựng một công cụ mở cho phép tất cả mọi người toàn thế giới dịch những đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu tiêu dùng loạt hệ thống tự động vào dịch một vài đoạn văn bản và comment của tất cả mọi người trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã mua lại Wit.ai, 1 startup tiêu dùng khoa học đọc hiểu ngôn ngữ khi không và giọng nhắc vào tăng trưởng giao diện các bạn kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang phấn đấu theo đuổi vài công cụ dịch thuật online để giải quyết vài rào cản ngôn ngữ của khách hàng.

Ban đầu, Facebook sử dụng Bing bởi "khi đấy chúng tôi chưa với kỹ thuật dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện 1 thương vụ với Bing và rồi nhận thấy đó là một tính năng hơi được các bạn quan tâm.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được thiết kế để hiểu một vài đoạn văn bản toàn bộ trên những web chứ ko phải một vài gì con người thường kể mang nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không giỏi nhận biết những từ lóng, thành ngữ hay mẹo đề cập ẩn dụ. Chúng tôi thật sự buộc phải tạo ra 1 khoa học dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính vì thế mà Facebook đang tập trung vững mạnh một số ngôn ngữ nhiều nhất cũng như kỹ thuật dịch tốt hơn của Microsoft.

bây giờ, tính năng này đã sở hữu mặt trên hầu hết 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook hơi tự thông tin rằng công cụ dịch của mình là xuất sắc, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) quanh đó nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết một vài nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay một số doanh nghiệp con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp công nghệ dịch này vào một vài tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã tương đối rõ ràng: ko chỉ giúp các nhóm này kiểm soát tốt hơn bạn mà còn sở hữu về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là khiến thế giới vươn lên là cởi mở và kết nối với nhau sâu rộng hơn. khi được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong đó, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm phát triển công nghệ dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp người mua kết nối với nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa mang các con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp mọi người "có nhiều mọi người bè hơn và với thể tiếp cận sở hữu nhiều khái niệm, văn hóa mới hơn." doanh nghiệp cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng trở nên quan trọng hơn mang mọi người bởi "Ngay khi chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". các bạn Facebook càng kết nối được sở hữu nhiều người khác trên thế giới hơn thì lại càng dùng mạng xã hội này nhiều hơn, cũng đồng nghĩa sở hữu việc doanh nghiệp với thể thu về nhiều tiền quảng cáo hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đó việc có AI hay ko chính là yếu tố chính giúp phân biệt các sản phẩm. những doanh nghiệp công nghệ ko có khả năng tiêu dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng phân phối 1 phương pháp hiệu quả vài dịch vụ tới tay bạn. Đây cũng chính là lí do vài công ty như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong lúc một vài doanh nghiệp khác lại mắc kẹt do thiếu tiền đổ vào một vài hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể tất cả mọi người quan tâm:Thiết kế website nhà hàng

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment