Apple sẽ còn thê thảm hơn BlackBerry!

Apple sẽ còn thê thảm hơn BlackBerry!

nỗ lực khó khăn có Amazon, Google và Facebook theo một vài nguyên tắc của Apple có thể sẽ khiến cho Apple thất bại tệ hơn cả BlackBerry.

>>>Tin nổi bật: Thiet ke website giao duc

Chuyên đề

  • Google
  • Apple

mang đề nghị thời đại của Apple đang kết thúc? Nhà vững mạnh sở hữu ảnh hưởng lớn là Marco Arment nghĩ thế, và một số lượng lớn đến mức kinh ngạc những chuyên gia công nghệ cũng đồng ý mang xu hướng ấy. Trong một bài đăng hồi cuối tuần qua, Arment, người sáng lập ra Instapaper và là nhân viên đồ vật hai của Tumblr, đã dự đoán một số ngày đen tối phía trước của Apple, khi điện toán di động ko còn chỉ là vài ứng dụng thời thượng, mà thiên rộng rãi hơn về các giao diện xuất sắc nhân tạo, có thể giao tiếp sở hữu tất cả mọi người như con người với con người và đoán trước nhu cầu của họ.

"Ngày nay, Amazon, Facebook và Google đang đặt cược rất lớn vào AI (trí thông minh nhân tạo), trợ lí ảo và giao diện giọng nhắc, sở hữu hi vọng một số thiết bị này sẽ vươn lên là xu thế tiếp theo trên một vài thiết bị", Arment viết. "Apple sở hữu thể mới ra một số phiên bản này một phương pháp sơ đẳng, trong lúc một vài đối thủ của họ - đặc trưng là Google – đã đi trước toàn bộ. Và khoảng phương pháp đang to hơn".

nếu Apple ko thu hẹp được khoảng cách ấy, Arment kể, Apple với thể sẽ vươn lên là BlackBerry mới – một hãng từng thống thị thị trường smartphone cho đến lúc người mới, chính là Apple trong quá khứ xuất hiện và thay đổi thị trường bằng các sáng tạo như giao diện màn hình cảm ứng và kho ứng dụng. khi mà RIM (sau đổi thành BlackBerry) nhận ra họ yêu cầu thay đổi chiến lược thì đã quá muộn.

ví như kịch bản đấy xảy ra với Apple, vô cùng với thể hầu hết thứ đã bắt đầu vào khi kết thúc quý 1 năm nay, lúc doanh số iPhone lần đầu tiên tụt giảm kể từ lúc ra mắt năm 2007.

Thực ra Apple đã sớm nhận ra sự quan trọng của những mảng công nghệ mới. Trong vài năm qua, Apple đã tuyển dụng ồ ạt, cố gắng thu hút phần lớn nhân tài AI. Theo ước tính, số kĩ sư AI của Apple đã tăng gấp 3, gấp 4.

Người ta thường nghĩ một khi doanh nghiệp giàu nhất và lớn nhất thế giới bắt đầu tung nguồn lực ra để đối phó sở hữu cạnh tranh, nghĩa là cạnh tranh sẽ được giải quyết, vấn đề chỉ còn là thời gian. Dù thế, với thể thấy chính RIM cũng từng có các sản phẩm "sát thủ iPhone" BlackBerry Storm, nhưng lại ra mắt nó quá chậm và lỡ cơ hội khó khăn. Cũng không thể kể Apple là người đến sau trong sáng tạo trợ lí giọng nói và AI. Vô số khách hàng smartphone chưa từng có trợ lí giọng nhắc cho đến tháng 9/2013, lúc Apple ra iPhone 4s, smartphone đầu tiên chế tạo Siri.

Vấn đề của Apple không phải là hãng chậm chân hơn vài doanh nghiệp như Google, Amazon và Facebook. một số công ty này mang lợi thế sẵn do cách họ xử lí dữ liệu khách hàng, họ sở hữu thể hội tụ và phân tích lượng dữ liệu to. Trong lúc đó, Apple lại định hướng hơi độc lập mang dữ liệu và sự riêng tư của người mua. Điều này giúp họ nhận được sự tôn trọng, nhưng lại làm cho họ mất lợi thế so có đối thủ.

nhắc sở hữu người dùng rằng email của họ hoặc ứng dụng nghe nhạc của họ sẽ ko bị một số cái PR rao vặt dội bom điều thực sự siêu cao cấp đẹp. Nhưng đề cập có họ trợ lí ảo của các bạn không biết khách hàng thích bay với hãng hàng ko nào hơn hay cuộc gặp nha sĩ của quý khách vào lúc nào lại là một điều rất khó chấp nhận. Apple sẽ ko dễ từ bỏ nguyên tắc của mình để thay đổi giai đoạn lớn mạnh sản phẩm.

Theo trang Inc, nhắc phương pháp khác, RIM đơn giản đã ko sáng tạo nổi bằng Apple. RIM vẫn đặt cược rằng người dùng thích bàn phím vật lí và không sử dụng rộng rãi đến những ứng dụng, và hãng đã sai ở cả hai quan điểm. do vậy, BlackBerry đã đối mặt sở hữu khủng hoảng, chứ ko chỉ là đường lối. Apple có thể đang thê thảm hơn cả RIM.

>>>Bài nổi bật:Thiết kế website nội thất

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment