Tháng cao điểm không sôi nổi của đối tác Apple

Tháng cao điểm kém sôi động của đối tác Apple

Thời điểm này số đông năm luôn là lúc nhộn nhịp nhất của vài đối tác cung cấp chip cho Apple, nhưng năm nay vài nhà phân phối chip có vẻ dè chừng và lặng lẽ hơn lý do là dự đoán kém lạc quan về lượng đặt hàng của gã khổng lồ kỹ thuật nước Mỹ.

Liệu iPhone thế hệ mới sở hữu tạo được sức bật so sở hữu thế hệ iPhone 6s và 6s Plus hiện tại?

Chuyên đề

  • Apple

Chuyên trang về chuỗi cung cấp Đài Loan DigiTimes cho biết vài nhà sản xuất chip đang bắt đầu rục rịch quy trình phân phối mới vào giữa tháng Sáu tới. Đây cũng là thời điểm quan trọng nhằm thúc đẩy nhanh sản lượng cung ứng iPhone mới ra thị trường sau tin tức ra mắt iPhone mới vào tháng Chín của Apple.

Đáng tiếc thay, DigiTimes nhận định, chuỗi sản xuất chip năm nay mang vẻ ko mấy "mặn mà" có một vài đơn hàng của Apple nguyên do là có đa dạng dự báo bi quan về lượng đặt hàng trong thời gian đến.

Theo ước tính của một vài nhà chế tạo chip, Apple sở hữu thể tung ra thị trường khoảng 75 triệu mẫu iPhone trong năm 2016. Con số này tốt hơn ước tính của iPhone 6 và 6 Plus ra mắt hồi năm 2014.

Điều đáng đề cập là lượng đặt hàng chip từ Apple đã bắt đầu giảm chậm dần từ Q2/2016 so sở hữu cùng kì năm ngoái. Lý do chủ yếu nguyên do là doanh số ko mấy lạc quan của một số mẫu sản phẩm iPhone và iPad hiện nay.

Nỗi buồn của một vài nhà cung cấp chip cho Apple chưa giới hạn lại ở đó. Thực tế, nhu cầu chip tổng thể đối với đa dạng thiết bị khác cũng đã gây thất vọng trong suốt thời gian qua. Đơn cử như lượng đặt hàng chip cho laptop, máy tính bảng và smartphone đang có xu thế chậm dần. Trong khi đấy, vài sản phẩm điện tử tiêu dùng vẫn với "sức bật" khá tốt nhờ đánh trúng vào tâm lí "mùa nào thức ấy" của người tiêu dùng.

Được biết, vài nhà phân phối sẽ tham gia cung ứng chip cho Apple bao gồm Intel và Qualcomm (modem), Dialog Semiconductor (chip IC quản lí năng lượng), NXP Semiconductors (chip NFC) và Broadcom (chip ko dây).

Dự kiến, chip xử lí chính Apple A10 của iPhone thế hệ mới sẽ được chế tạo trên tiến trình 16 nm FinFET của TSMC.

Tuy vậy nào đi chăng nữa, trên đây mới chỉ là các ước tính và dự báo ban đầu về sản lượng iPhone. Thực tế, thành công của iPhone thế hệ mới vẫn sẽ phụ thuộc gần như vào sự chào đón của mọi người sau khi ra mắt vào thời gian đến.

>>>Bài liên quan: Thiet ke web tin tuc

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment