các lỗi thường gặp lúc làm buôn bán Social Media

"Việc buôn bán của bạn có thể thu được rộng rãi lợi nhuận hơn khi sử dụng phổ biến hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn ko cần cần tiêu dùng mọi những mạng xã hội bởi chẳng hề lúc nào nhiều cũng là rẻ. Ví dụ, tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn đang quen thuộc mang Facebook và Instagram, sử dụng thêm những nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr sở hữu thể chưa cần thiết trong thời điểm này. Quan trọng hơn, lựa tìm vững mạnh nền tảng mạng xã hội nào đồng nghĩa mang việc bạn buộc phải dành tâm huyết trọn vẹn cho nó."

>>>Có thể bạn muốn biết:Thiết kế website bán hàng online

Những lỗi thường gặp khi làm marketing Social Media

Theo nghiên cứu từ trung tâm Pew (Pew Research Center), trên 90% công ty bán lẻ dùng 2 hoặc rộng rãi hơn 2 kênh mạng xã hội để truyền thông và khoảng 1 nửa số người trưởng thành với ít nhất 1 tài khoản mạng xã hội. không ai mang thể phủ nhận tiện lợi lớn to mang lại từ mạng xã hội như nâng cao nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượt tương tác, nâng cao truy cập và thu hút các bạn tiềm năng. Tuy nhiên, việc phạm phải dù là 1 sai lầm nhỏ cũng làm cho khả năng seo tiện dụng mạng xã hội sụt giảm đáng kể. Hãy cùng làm web CHUẨN seo điểm qua những lỗi truyền thông mạng xã hội thường gặp dưới đây:

Các lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy

những lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy

một. sắm like, mua người theo dõi

1 lượng to người theo dõi hay lượt tương tác cao sẽ là bằng chứng tốt để lôi kéo quý khách khi và chỉ lúc chúng là thật. Trả tiền để mua thêm quý khách theo dõi là 1 chiến lược kém hiệu quả, chúng không giúp nâng cao tương tác, cải thiện ROI hay giúp bạn làm mối quan hệ. Trái lại, nó còn sở hữu thể làm thương hiệu của bạn bị hủy hoại.

2. "Khủng bố" người dùng

Bạn phải duy trì việc hoạt động trên những tài khoản mạng xã hội, chia sẻ nội dung và cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, bạn bắt buộc làm điều này 1 phương pháp chừng mực, hạn chế làm cho phiền những người đang theo dõi bạn. một sự cân bằng phải chăng sẽ bao gồm việc biến hóa nội dung phổ biến, thời điểm đăng tải tối ưu và lựa tìm nội dung có từng nền tảng, từng đối tượng khách hàng.

người dùng

hạn chế tối đa việc "khủng bố" khách hàng

3. tiêu dùng sai hashtag

Hashtag giúp người mua tìm thấy nội dung hữu ích cho họ và thúc đẩy tương tác. Dưới đây là một số quy luật dùng hashtag mà bạn ko thể bỏ qua

  • không tiêu dùng quá đa dạng hashtag. Cho dù Instagram cho phép bạn sử dụng tới 30 loại thì bạn vẫn nên tiêu dùng ở một mức tối ưu hơn. các nghiên cứu chỉ ra rằng sở hữu 1 con số hợp lý cho hashtag ở mỗi bài đăng và phổ biến hơn nó thì lượng tương tác sẽ giảm.
  • dùng hashtag ngắn, đặc thù và đơn thuần. Bạn sở hữu thể viết hoa một hay 1 số hashtag để nhấn mạnh và tạo ấn tượng sở hữu người dùng.
  • sử dụng hashtag đúng ngữ cảnh. Tận dụng hashtag đúng theo xu thế là điều phải làm nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi bạn hiểu rõ ngữ cảnh bạn tiêu dùng

>>>Xem thêm:Thiết kế website thương mại điện tử

Hashtag – Quyền lực mới

Hashtag – Quyền lực mới

4. tìm sai người quản lý tài khoản mạng xã hội

Đúng người – Đúng việc luôn mang lại hiệu quả cao. Mạng xã hội là cách diễn đạt mang tính cá nhân về danh tiếng của nhãn hiệu và bạn bắt buộc kiểm soát 1 bí quyết chặt chẽ. Điều này với nghĩa, "chiếc chìa khóa" quản lý tài khoản những mạng xã hội của thương hiệu cần được bạn trao cho đúng người với khả năng nhất định. chọn người quản lý mạng xã hội nên bắt buộc đảm bảo: có sự hiểu biết trọn vẹn về nhãn hàng, phổ biến trong phương pháp sáng tạo nội dung và chăm sóc các bạn nhiệt tình

5. không có chiến lược cụ thể

Bạn không nên truyền thông trên mạng xã hội khi chưa trả lời được những câu hỏi sau:

  • Mạng xã hội giúp gì cho mục tiêu buôn bán tổng quát?
  • với thể đo lường hiệu quả truyền thông mạng xã hội bằng bí quyết nào?
  • những nền tảng mạng xã hội nào tập trung rộng rãi người mua tiềm năng nhất và mục tiêu truyền thông là gì?

mang mỗi kênh buôn bán, bạn đều phải sở hữu chiến lược, kế hoạch và danh sách những mục tiêu cụ thể. Chiến lược truyền thông mạng xã hội được định trước sẽ uy tín nội dung của bạn nhất quán và tăng giá trị nhãn hiệu.

6. tiêu dùng quá nhiều nền tảng mạng xã hội

Việc buôn bán của bạn mang thể thu được rộng rãi lợi nhuận hơn khi sử dụng đa dạng hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn ko buộc phải buộc phải tiêu dùng mọi những mạng xã hội bởi không phải khi nào đa dạng cũng là phải chăng. Ví dụ, tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn đang quen thuộc sở hữu Facebook và Instagram, sử dụng thêm các nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr sở hữu thể chưa nhu yếu trong thời điểm này. Quan trọng hơn, lựa chọn phát triển nền tảng mạng xã hội nào đồng nghĩa mang việc bạn buộc phải dành tâm huyết trọn vẹn cho nó.

Dùng quá nhiều mạng xã hội chưa chắc đem lại hiệu quả

dùng quá đa dạng mạng xã hội chưa chắc mang lại hiệu quả

7. Đăng tải nội dung giống nhau ở những kênh

1 điều hơi thú vị về các nền tảng mạng xã hội đó là mạng xã hội khác nhau thường dùng cho cho những đối tượng khán kém chất lượng khác nhau và mang kiểu nội dung khác nhau. bởi thế, để tận dụng tối đa tiện dụng từ mạng xã hội, bạn nên "vẽ" chân dung từng đối tượng khách hàng tiêu dùng mỗi nền tảng mạng xã hội và chọn phương pháp thức truyền tải nội dung yêu thích.

Ví dụ, tại Facebook, bạn có thể tìm bí quyết viết dài, mang tính lôi kéo nhằm cung cấp gần như thông tin cho người dùng nhưng sang đến Instagram, điều bạn bắt buộc làm đó là 1 tiêu đề ảnh ngắn gọn, 1 bức ảnh rất bắt mắt và không thể quên dùng hashtag đa dạng.

Hình ảnh gợi cảm, infographic và clip là 3 thứ bạn mang thể tiêu dùng thấp trên toàn bộ nền tảng mạng xã hội nhưng đừng quên luôn "đính kèm" tên nhãn hàng vào mỗi sản phẩm sáng tạo này để kể khách hàng về bạn. Gắn logo trên ảnh hay video, tạo footer trong mỗi bài đăng Facebook đầy đủ shop – hotline – phương pháp mua hàng hay dùng thêm những hashtag riêng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.

Đa dạng hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn thu hút các đối tượng khác nhau

rộng rãi hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn lôi kéo các đối tượng khác nhau

8. Đăng tải nội dung ko ưa thích

với 3 mẫu nội dung không phù hợp điển hình: gây tranh cãi, có tính phiến diện hay thiếu nhạy cảm. Trừ lúc bạn kinh doanh lĩnh vực liên quan đến tôn giáo hay chính trị, bằng ko hãy phấn đấu hạn chế xa chúng khỏi các bài viết của mình. Ranh giới giữa nội dung tốt liên quan đến cộng đồng và nội dung phiến diện 1 chiều thực ra siêu mong manh.

9. Luôn nói đến doanh nghiệp

số đông người nghĩ rằng khi đã tạo ra tài khoản mạng xã hội cho công ty, buộc phải làm chúng phủ sóng đến càng đa dạng nơi càng thấp. Tuy nhiên, mạng xã hội sinh ra để thiết kế mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trên tư phương pháp là cá nhân. Bạn đang làm cho buôn bán, ko phải là đang quảng cáo.

Điều này ko với nghĩa bạn ko bao giờ cần nhắc đến nhãn hàng hay đẩy mạnh sản phẩm bởi mạng xã hội là nơi để bạn làm cho điều đó. Tuy nhiên, bạn bắt buộc hạn chế những bài mang tính quảng bá nhãn hiệu trực tiếp và phải nâng cao những nội dung hướng đến cùng đồng. không tính đó, những bài đăng về nhãn hàng buộc phải bắt buộc tạo tương tác rẻ, thú vị, kích thích chia sẻ và tận dụng tốt CTA.

10. Quên đi tính "xã hội" trong truyền thông mạng xã hội

ko giống như những kênh buôn bán khác, truyền thông mạng xã hội thường tiềm ẩn các nguy cơ về việc các bạn bị xao lãng, không tập trung vào nội dung bạn đăng tải. Bạn bắt buộc cần kiểm soát tốt tài khoản, tương tác với quý khách và phản hồi chính xác mang những bình luận hay câu hỏi.

khi bạn nhận được những phản hòi không mong muốn, đừng tảng lờ hoặc xóa chúng mà hãy "hô biến" các phải hồi tiêu cực này thành giá trị. Bạn hãy nhớ:

  • Phản hồi toàn bộ thiết bị. Bạn nên trả lời khoảng 90% bình luận và cả các lời phàn nàn ko mong muốn.
  • giảm thiểu việc "xin lỗi mà như ko xin lỗi", ví dụ: "Chúng tôi đã phân phối những đôi giày thấp nhất ở Việt Nam hơn 50 năm nay rồi. Chúng tôi rất xin lỗi về những trải nghiệm khong mong muốn của bạn, những đôi giày tuyệt vời của chúng tôi đã ko khiến cho bạn hài lòng".
  • Biết thời điểm tạo buộc phải "cuộc chiến" truyền thông. Mục tiêu của bạn là giải quyết vấn đề, không hề là khiến cho phức tạp hóa vấn đề. ví như như sở hữu vấn đề liên quan đến công nghệ, hãy chuyển nó cho bộ phận khoa học.
  • Biết khi nào dời cuộc đối thoại khỏi con mắt công chúng: những bình luận trên mạng xã hội thường tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể đọc được. Đáng đề cập hơn, các bình luận tiêu cực lại là trang bị dễ hiển thị hơn cả. Trong giả dụ những bình luận ác ý mang khả năng gây hại tới cộng đồng quý khách, hãy khéo léo thu xếp và giải quyết vấn đề trước lúc quá muộn.
  • Dành thời gian trả lời cá nhân và hạn chế những phản hồi tự động.

11. không cập nhật lúc người dùng đang hoạt động

Bạn đã dành đa dạng thời gian để tạo bắt buộc một nội dung lý tưởng và ko mang lý do gì lại tránh việc đăng tải chúng vào thời điểm lôi kéo đông người sử dụng đang hoạt động trực tuyến. Biết rõ thời điểm người dùng hoạt động sẽ giúp nâng cao lượt tương tác lên khoảng 30% hoặc nhiều hơn.

12. không tiêu dùng "giọng" riêng của nhãn hiệu

Truyền thông mạng xã hội tạo phải một sự kết nối có tính cá nhân và trực tiếp đến người dùng, vì thế bạn phải làm việc truyền thông này trở thành gần gũi, tăng lượng tương tác và làm mối quan hệ hai chiều khăng khít. Trước khi bạn chuẩn bị đăng tải 1 nội dung nào ấy, hãy nghĩ về lịch sử nhãn hiệu và chuyển nó thành 1 giọng nhắc sắp gũi trên mạng xã hội. lúc bạn đã tìm ra được một giọng văn riêng biệt, hãy nắm chắc và duy trì xuyên suốt trong các lần sau.

Điều cuối cùng, bạn đừng quên đo lường và phân tích hiệu quả đem đến từ mạng xã hội để bết được bạn đã tìm đúng nơi, nhắm trúng người, bắn đúng mục tiêu.

Tư vấn làm website chuẩn seo

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment