"Tuy nhiên, điều đáng nói là sự thay đổi chính sách PR và sử dụng video của Google và Facebook. nhiều chuyên gia dự đoán rằng, Google sẽ sớm cho hiển thị clip quảng cáo trong kết quả chọn kiếm. với hàng tỷ video hiện với trên Youtube và đa dạng hình thức PR, thay đổi này của Google sẽ tạo ra một làn sóng thực sự đối mang PR clip."
>>> Xem thêm: Thiet ke website du lich
1. Mobile vươn lên là xu hướng chính
Trong 3 – 4 năm vừa qua, Mobile chưa bao giờ lọt ra ngoài danh sách xu hướng Digital marketing của năm kế tiếp. Dù thế, năm 2016 mới thực sự là một năm mà những marketer ko thể làm ngơ có Mobile kinh doanh nếu như không muốn bị hất ra bên cạnh cuộc chơi.
Di động tiếp tục là thứ được sủ dụng đa dạng nhất tại Việt Nam (Theo Báo cáo toàn cảnh Digital buôn bán Việt Nam 2015 – Moore Corporation)
Lại vẫn là Google dẫn dắt sân chơi này. với việc đánh tụt hạng những website không thân thiện với các đồ vật di động trong năm vừa rồi, giờ đây Google ngày càng niềm nở hơn có các Mobile Site và đánh dấu (index) đối với cả Mobile App. Mặc dù Mobile App chưa thể một sớm 1 chiều thay thế mọi các Mobile Site nhưng động thái này của Google sẽ làm cho Mobile App thực sự bùng nổ. Cho tới khi ấy thì những chủ công ty, những người làm buôn bán ko thể chần chừ việc đầu tư cho Mobile kinh doanh.
Tâm điểm của buôn bán trong tương lai web mobile >>>> mang thể bạn quan tâm: Thiet ke web tin tuc |
Theo thống kê của Google thì lượng traffic đến từ Mobile đã vượt qua traffic từ Desktop. Cho nên Mobile Optimization (tối ưu hóa cho những trang bị di động) là yếu tố sống còn. đầy đủ đa số hoạt động của người mua Internet hiện tại đều được thực hiện qua những đồ vật di động: gửi tin nhắn, đọc báo, mua mua, đặt chỗ, chuyển tiền, chọn kiếm các bạn, đối tác, học tập, tra cứu … Tỷ lệ khách hàng mua mua và chuyển tiền qua mạng ngày càng tăng.
hầu hết tất cả hoạt động của các bạn Internet bây giờ đều được thực hiện qua những thứ di động: gửi tin nhắn, đọc báo, sắm mua, đặt chỗ, chuyển tiền, chọn kiếm người mua, đối tác, học tập, tra cứu …
Ngày 7/10/2015, Blog chính thức của Google đã thông báo việc doanh nghiệp này ra mắt dự án Accelerated Mobile Pages với mục tiêu cải thiện tốc độ mở trang trên những vật dụng di động. có dự án này, Google tung ra mã nguồn mở Accelarated Mobile Pages dành cho các đơn vị sản xuất nội dung và những công ty công nghệ, nhằm cải thiện tốc độ của các Mobile web, hỗ trợ rẻ các webpage với cất Rich Content như Videos, Animations, Graphics mà mục đích cuối cộng là nhằm hiển thị tốt những Smart Ads, trong đó sở hữu video Ads. Dự án này dựa trên ngôn ngữ AMP HTML, 1 nền tảng mở cho phép làm những webpage rất nhẹ. hiện tại Google mới chỉ bắt tay sở hữu những Publisher và những công ty kỹ thuật hàng đầu như Twitter, Pinterest, WordPress.com, Chartbeat, Parse.ly, Adobe Analytics và Linkedin để bước đầu triển khai dự án này. mang tham vọng của Google, AMP HTML sẽ là 1 "chuẩn mới" cho web trong thời gian tới.
tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm Google trên di động |
Tuy thế, Google chẳng phải là người trước tiên lo lắng tới việc tải nội dung nhanh nhất tới vật dụng di động của quý khách. Facebook trước đấy đã ra mắt Instant Articles cho phép các Publisher hiển thị bài báo rẻ nhất trên Facebook App. sở hữu tính năng này, nội dung (bài báo, video) được xuất hiện trên Facebook App nhanh gấp 10 lần so có trên một mobile website tiêu chuẩn. Cho dù có phần lớn quy định nghiêm ngặt dành cho Publisher khi tiêu dùng Instant Articles, Facebook đã tạo một cơ hội mới cho những Publisher và những nhà buôn bán trong việc đưa thông tin và quảng cáo đến mang người mua Mobile. Facebook đang cho phép những Publisher đăng ký để lần lượt được dùng tính năng này. Ở một nơi mà quảng cáo thông qua các Publisher vẫn là 1 xu thế chính như Việt Nam thì khi tính năng này được mở cho hầu hết Publisher, đây sẽ là một địa chỉ không thể không để mắt tới.
2. quảng bá clip và video content sẽ vững mạnh mạnh
Trong 1 – 2 năm trở lại đây, người dùng Việt Nam đã quen sở hữu việc xem nội dung dạng video hơn. Theo những báo cáo ngành digital thì tỉ lệ khách hàng truy cập Internet để xem các clip gia tăng đáng kể. Xem clip cũng là hành động đứng trong nhóm đầu về thói quen khi online của khách hàng.
Việt Nam là quốc gia với số lượng người xem video online vững mạnh nhanh nhất trong số những quốc gia Đông Nam Á (Theo Báo cáo toàn cảnh Digital kinh doanh Việt Nam 2015 – Moore Corporation)
Theo thống kê vừa qua, Việt Nam là quốc gia sở hữu số lượng người xem video online tăng trưởng nhanh nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á và số người xem clip online qua những trang bị di động đang tăng siêu nhanh. clip là mảnh đất màu mỡ cho quảng bá, vì nó không tốn kém như PR truyền hình, quý khách chủ động hơn trong việc quyết định xem tiếp hay ko, và thời lượng ko giảm thiểu cho phép sáng tạo nội dung quảng cáo nhiều.
Tuy nhiên, điều đáng nói là sự thay đổi chính sách PR và sử dụng clip của Google và Facebook. phổ biến chuyên gia dự báo rằng, Google sẽ sớm cho hiển thị video PR trong kết quả chọn kiếm. sở hữu hàng tỷ video hiện có trên Youtube và phổ biến hình thức quảng bá, thay đổi này của Google sẽ tạo ra 1 làn sóng thực sự đối sở hữu quảng cáo clip.
cách thu hút quý khách khi quảng cáo di động |
Còn Facebook đã cho phép các clip bật tự động trên feed của người mua. Tốc độ lớn mạnh lượt xem video trên Facebook trong thời gian ngắn qua là 50% (con số do Facebook cung cấp). Facebook đã đi nước cờ chủ động đẩy nội dung vào mắt người mua. ko ít người phàn nàn về việc tốn dung lượng 3G vì video tự động chạy (khi ko sở hữu wifi), tuy nhiên Facebook cũng cho phép quý khách tự cài đặt để tắt đi giả dụ ko muốn. Nhưng có vẻ như các bạn đã dần chấp nhận việc xem video thụ động vì họ được cung cấp đa dạng nội dung hấp dẫn đã được đẩy tới họ. sở hữu sự thay đổi chóng mặt này, những nhà quảng bá và khiến cho nội dung không thể làm ngơ hay bỏ lỡ. Mặc dù dịch vụ PR clip của Facebook mới ra mắt được vài tháng nhưng hiệu quả các video đang nhìn thấy rõ hàng ngày mang tỉ lệ ROI gia tăng đáng nói.
video đã và đang là "mảnh đất màu mỡ" cho những nhà quảng bá
Cơ hội cực kỳ lớn nhưng thử thách ko phải là nhỏ. trường hợp như việc viết ra 1 đoạn text, làm 1 tấm ảnh gây được chú ý khó một thì sáng tạo một clip thú vị khó 10. Và không chừng nó là một loại bẫy tốn thời gian và tiền bạc. Trước mắt, những clip chia sẻ bí quyết, hướng dẫn thực hành … dễ được chấp nhận và an toàn hơn cả, so sở hữu việc sáng tạo các clip sở hữu khả năng viral cao nhờ nội dung độc đáo.
3. Social Influencer marketing là bí quyết hiệu quả nhất
Trước đây, lúc nhắc tới những người với ảnh hưởng (Influencers), chúng ta thường nghĩ ngay đến các ngôi sao nghệ thuật, những chuyên gia, người nức danh đề cập chung. Nhưng giờ đây, lúc đề cập tới Influencers, những đối tượng mang trong danh sách trên còn bắt buộc đi kèm với một khía cạnh ko thể thiếu là họ mang tiếng kể với sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. 1 cụm từ xuất hiện ngoại trừ Infuencers vừa rồi là KOLs (Key Opinion Leaders – những người với tiếng nói). Sự phát triển nhanh đến mức khó lường của mạng xã hội, sự tăng trưởng về lượng người dùng và sự thay đổi thói quen trong giao tiếp xã hội đã khiến cho khái niệm Influencers được mở rộng. Nó ko chỉ giới hạn ở phạm vi người nổi tiếng, mà nó có thể là bất kỳ ai mà tiếng nhắc của họ có sức ảnh hưởng và được cộng đồng ghi nhận. đó với thể là một Blogger, Vlogger, 1 người mua bất kỳ mà nội dung họ chia sẻ có sức lan toả, hoặc 1 người nức danh có tài khoản mạng xã hội hoạt động tích cực và với tầm ảnh hưởng.
Influencer sở hữu thể là bất kỳ ai mà tiếng nhắc của họ sở hữu sức ảnh hưởng và được cùng đồng ghi nhận
Theo con số thống kê gần đây của Neilsen, 92% người sử dụng tin tưởng vào sự giới thiệu của người khác – cho dù họ chẳng hề quen biết các người này – hơn là tin vào những quảng bá trực tiếp từ công ty. Là một người làm marketing, vững chắc bạn biết rằng từ lâu người sử dụng đã ít tin vào quảng cáo, họ tin tưởng những đánh giá, nhận xét từ bạn bè, người thân, các người có ảnh hưởng và mạng lưới của họ hơn là quảng cáo.
Mạng xã hội đã khiến cho cần sự thay đổi thật sự trong việc chia sẻ và tiếp nhận thông tin của người dùng. mang 1 chia sẻ ngắn gọn trên mạng xã hội, họ sở hữu thể nhanh chóng đẩy đi hay nhận về thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm của bất kỳ nhãn hàng nào, họ không còn dựa vào những gì công ty đề cập mà họ tìm kiếm sự chia sẻ từ các người khác, mang sự hỗ trợ đắc lực của mạng xã hội 24/7, ở bất kỳ đâu.
Việt Nam bùng nổ thương mại điện tử nhờ di động |
các marketers đã nhận ra bí quyết tốt nhất để ra đời và người dùng trung thành chính là thông qua "Social Influencer Marketing". một thế hệ mới nổi trên mạng xã hội, được gọi là "Authentic Social Influencers", là các đối tượng "nóng" được những thương hiệu săn đuổi nhiều nhất hiện tại. các đối tượng này với số lượng người theo dõi trung thành, và họ cũng vô cùng biết bí quyết, rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc quyết định viết/nói cái gì mà cộng đồng thích hợp, làm thế nào để giữ được fan trung thành, biết phương pháp tạo ra xu hướng. Trên thế giới, trong 1 điều tra được Adweek đăng tải, những marketer đang đánh giá Influencer marketing là xu thế phát triển nhanh nhất trong số các xu hướng mà các người khiến digital kinh doanh theo đuổi, nó vượt qua những chiến thuật tiêu dùng Organic Search, Paid Search, Display Adversting, Affiliate marketing hay Email marketing.
Facebook Page các người nổi danh tại Việt Nam luôn sở hữu số lượng fan siêu lớn (Theo Báo cáo toàn cảnh Digital marketing Việt Nam 2015 – Moore Corporation)
Theo 1 thống kê khác thì tuổi teen hiện tại đang tin tưởng vào những "ngôi sao mạng xã hội" hơn là những "ngôi sao truyền hình", tương ứng sở hữu tỷ lệ người trẻ dành thời gian dùng mạng xã hội phổ biến hơn là thời gian xem tivi.
Thách thức to nhất của doanh nghiệp khi tiêu dùng Social Influencer buôn bán là làm cho thế nào tìm đúng mặt để gửi vàng, bắt buộc nên xác định được "Authentic Social Influencer" (ASI) của mình là ai và đặt mục tiêu rõ ràng. ASI dù là ai, họ cũng nên mang một hoặc vài tính chất sau: là một quý khách trung thành, 1 người ủng hộ thương hiệu, 1 người có đa dạng fan trung thành, 1 Blogger/Vlogger. một điều siêu quan trọng khác là công ty cần xác định được bắt mắt của mình để lựa tìm đúng Influencer. Bạn muốn Influencer của bạn như thế nào? Hình dáng, tính phương pháp, số lượng fan hâm mộ, giọng điệu…?
Marketer bắt buộc luôn nhớ rằng thành bại của chiến dịch kinh doanh sử dụng Influencer phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn chọn ai. Song song, bạn bắt buộc bắt buộc xác định mục tiêu rõ ràng. Bạn muốn dùng Influencer để làm Brand Awareness hay muốn nâng cao sự tương tác, gắn kết của nhãn hiệu có người dùng? Bạn muốn Influencer biến các bạn thành khách hàng tiềm năng? Hay Influencer hỗ trợ bạn bán hàng? Hay họ giúp bạn củng cố lòng trung thành của người dùng đối với thương hiệu? Hay họ giúp bạn mở rộng tới 1 đối tượng khách hàng hoàn toàn mới? Dù mục tiêu nào thì bạn cũng buộc phải gọi tên nó ra rõ ràng thì mới với thể có được chiến lược và chiến thuật thích hợp.
0 comments :
Post a Comment