"Khách hàng mới chính là mục tiêu quan trọng nhất của bạn, thì bạn cũng cần đối xử mang họ xứng đáng như thế. Họ vẫn sở hữu một ý nghĩa nào ấy với thương hiệu khi đã ghé thăm website dù chưa đạt được chuyển đổi. buộc phải với điều gì đó níu giữ họ lại, chính là sự tin tưởng có sản phẩm và khích lệ mua hàng từ bạn. Giống như khi mang ai đó đang cố làm cho quen, và bạn nghĩ tại sao mình bắt buộc đi cafe mang anh ta trong khi ngoài kia sở hữu vô vàn chàng trai? Rồi người ấy yêu cầu đi đến quán phù hợp của bạn, và bạn bắt đầu nghĩ lại."
>>>Dịch vụ nổi bật: Thiết kế web giáo dục
Remarketing (Tiếp thị lại) là 1 phương pháp quảng bá hiển thị cho các người đã truy cập vào trang web của bạn nhưng chưa thực hiện hành động như bạn mong muốn. 1 nhà tiếp thị bán lẻ ko dùng Remarketing giống như một gã đi câu không với mồi. Cơ hội bắt được 1 con cá (hay tỉ lệ chuyển đổi) sẽ rẻ hơn đa số trường hợp bạn không sở hữu công cụ (Remarketing) hữu hiệu.
Hướng dẫn remarketing google adwordsví như muốn tiếp cận khách đã thực hiện sắm hàng bất cứ khi nào từ 30-90 ngày trước, bạn hãy tạo danh sách một mang thời hạn 30 ngày. Sau đấy tạo danh sách 2 có thời hạn 90 ngày. tiêu dùng danh sách hài hòa tùy chỉnh để tiếp cận đa số quý khách trong danh sách 90 ngày, nhưng chẳng phải danh sách 30 ngày. |
Vấn đề là nhiều nhà bán lẻ đang tự giảm thiểu phạm vi hoạt động và chiến lược của mình bằng bí quyết chạy Remarketing tự động mà không hướng đến đúng đối tượng, đúng thời gian và đúng thông điệp.
Đối tượng 1: Tiếp thị lại dựa trên danh mục sản phẩm
Điều này với vẻ hiển nhiên, nhưng chẳng hề nhà marketing nào cũng khiến cho được. Ai cũng biết lúc một người truy cập vào 1 trang sản phẩm cụ thể, điều ấy với nghĩa là họ chú ý tới sản phẩm ấy. Và bạn bắt buộc dựa vào thông tin này để đề cập nhở quý khách về sự tò mò trước đây của họ.
Chẳng hạn, bạn đang marketing mặt hàng quần áo nam nữ. Bạn sẽ ko muốn hiển thị cho 1 người đàn ông đang tìm kiếm áo khoác những PR về váy đầm nữ phải không? Bạn buộc phải phải cho người ấy thấy được đúng trang bị anh ta đang trông đợi. mang 1 vị khách chọn kiếm một mẫu áo len trên web của Gap, 1 vài giờ sau cô đấy lập tức thấy một quảng bá Remarketing gợi nhớ lại chiếc áo đang bắt buộc, và ngay lúc tan khiến cô ấy đã đi tới cửa hàng để mua nó. Cô đó với thể sắm 1 cái áo len khác, và sở hữu thể chẳng hề từ Gap. Nhưng quảng cáo này đã nhắc nhở rằng đó là dòng áo mà cô ấy thích, được bán ở cửa hàng Gap cách nơi làm việc ko xa.
Tiếp thị lại dựa vào danh mục sản phẩm
Thiết lập danh sách này dễ dàng như việc tạo ra danh mục sản phẩm dựa trên URL. Chỉ cần làm thấp điều này, khách hàng thậm chí sẽ cảm thấy biết ơn bạn.
Đối tượng 2: Tiếp thị lại để upsell cho các người dùng tích cực
phần lớn công việc của một nhà tiếp thị bán lẻ là khiến cho thế nào để làm cho quý khách quay trở lại. Đối sở hữu người dùng cá nhân sở hữu giá trị đơn hàng thường ở mức phải chăng, lợi nhuận không chủ yếu đến từ 1 lượng lớn khách hàng mới, mà là từ các người mua trước đó và trở nên khách hàng trung thành.
Để thúc đẩy mối quan hệ mang các bạn từ lần mua trước tiên, hãy tiêu dùng chiến thuật Remarketing tối ưu hơn bằng bí quyết lập danh sách những quý khách tích cực mang những quảng bá để bán gia tăng (upsell- chiến lược nhằm bán được phiên bản đắt hơn của một sản phẩm mà các bạn đã có (hoặc đang mua), hoặc thêm những tính năng hay phụ kiện mới vào sản phẩm đó) có những sản phẩm họ để ý.
Tiếp thị để upsell cho các người mua tích cực
1 quý khách mua 1 cây vợt tennis từ cửa hàng thể thao trực tuyến của bạn. Chắc hẳn bạn sẽ ko hiển thị cho họ xem quảng cáo một quả bóng đá nên không? Thay vào ấy, hãy giới thiệu cho họ những cái vợt mang rộng rãi tính năng mới hoặc bộ trang phục đi cộng cây vợt vừa sắm của họ.
giả dụ một người mua dầu gội của bạn, hãy Remarketing bằng dầu xả. Hãy xác định các sản phẩm bổ sung cho đồ vật họ vừa sắm, như vậy bạn mang thể tăng doanh số khả quan từ chỉ một người dùng.
>>>Bài đăng sắp đây: Thiết kế web nội thất
Đối tượng 3: Tiếp thị lại cho khách mới ghé thăm lần đầu
toàn bộ những nhà tiếp thị bắt đầu chiến dịch Remarketing bằng các quảng bá giống nhau hiển thị cho toàn bộ người dùng đã ghé thăm web. Dù đây không phải là 1 ý kiến tồi để nâng cao nhận diện nhãn hiệu, nhưng bắt buộc cần uy tín rằng ngoại trừ "bám đuôi" các bạn, bạn buộc phải khuyến khích được họ quay trở lại.
người dùng mới chính là mục tiêu quan trọng nhất của bạn, thì bạn cũng cần đối xử mang họ xứng đáng như thế. Họ vẫn với một ý nghĩa nào đấy mang thương hiệu khi đã ghé thăm website dù chưa đạt được chuyển đổi. phải sở hữu điều gì đấy níu giữ họ lại, chính là sự tin tưởng với sản phẩm và khích lệ mua hàng từ bạn. Giống như khi có ai đó đang cố khiến quen, và bạn nghĩ tại sao mình bắt buộc đi cafe sở hữu anh ta trong khi ko kể kia có vô vàn chàng trai? Rồi người ấy đề nghị đi tới quán yêu thích của bạn, và bạn bắt đầu nghĩ lại.
Remarketing cũng vậy. người dùng mới vô cùng nên được khuyến khích, vì thế bắt buộc cho họ thấy một động lực nào đấy để thúc đẩy hành động. Hãy xem quảng bá dưới đây của một Waxing Center tiêu dùng tiếp thị lại có một lời mời miễn phí hấp dẫn.
Tiếp thị lại cho người mua mới
Đối tượng 4: Tiếp thị lại để đánh thức các điều người mua bỏ quên
Bạn với biết rằng khả năng để ý của con người còn kém hơn 1 chú cá vàng? Dù đúng hay ko thì các người mua tiên tiến bây giờ cực kì dễ bị phân tâm, và điều đó còn tệ hơn khi công nghệ ngày càng tăng trưởng. Thử nghĩ xem mỗi tối bạn tương tác mang bao nhiêu trang bị điện tử? Xem TV lúc đang lướt Instagram bằng điện thoại, trong lúc ấy tranh thủ check email trên Ipad và đọc báo trên Macbook… thực tế là chúng ta vẫn "đa nhiệm" như thế hàng ngày. Ngay cả lúc đang khiến việc, sở hữu dòng điện thoại ko kể, đồng nghiệp xung quanh, và những thông báo meeting nhảy lên liên hồi, thật khó để tập trung.
Hướng dẫn remarketing facebook |
một số nhãn hiệu có các phương pháp siêu thú vị để Remarketing cho đối tượng này. 1 người khách ghé thăm website và cho vào giỏ hàng 1 đôi giày, nhưng khi đấy đồng nghiệp của anh ta lại đề cập chuyện về việc đặt bánh pizza và thế là đôi giày kia bị cho vào quên lãng. May mắn thay, nhà PR đã thiết lập đúng mục tiêu và đúng mặt hàng mang một thông điệp cực kỳ hấp dẫn: "Bạn ơi, đi mà quên có giày rồi!" cộng lời đề cập về chính sách miễn phí vận chuyển và đổi trả.
Tiếp thị lại để đánh thức các điều người mua quên mất
Lời khuyên từ câu chuyện này? Tạo danh sách Remarketing nhắm đến các các bạn đã "bỏ quên" giỏ hàng bằng các thông điệp hấp dẫn để thu hút họ trở lại.
Đối tượng 5: Tiếp thị lại cho khách hàng sau 1 thời gian nhất định
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn phải tiếp thị lại cho người dùng đã tiêu dùng hết sản phẩm hoặc đang mang nhu cầu muốn mua thêm.
nhái sử bạn đang bán các sản phẩm dưỡng da. Bạn biết chính xác lúc nào thì sản phẩm của mính sẽ hết hạn, đúng chứ? Ngay thời điểm quý khách dùng hết sản phẩm, hoặc đã hết hạn dùng, bạn bắt buộc kể nhở họ sắm thêm.
sở hữu thể bạn đang nghĩ rằng người mua hoàn toàn sở hữu thể tự đi mua thêm mà không phải cần nhờ vào một quảng cáo? Điều ấy đúng, nhưng đúng hơn cả: khách hàng có thể sẽ lười biếng. Họ nhìn thấy 1 PR giảm giá của một thương hiệu khác và thay vì sắm lại sản phẩm của bạn, họ sẽ mua thiết bị được PR kia. trường hợp bạn "đón đầu" bằng 1 PR thật hấp dẫn, nhiều khả năng họ sẽ phát triển thành người trung thành có nhãn hiệu của bạn và mua tiếp rộng rãi lần sau nữa.
0 comments :
Post a Comment