"Sử dụng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng chọn kiếm được hiển thị một phương pháp rõ ràng. trường hợp doanh nghiệp phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ tìm kiếm, nhưng lưu lượng tìm kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ chọn kiếm tự nhiên là chưa đảm bảo hoặc đảm bảo vô cùng cao là điều khá dễ dàng."
>>>Dịch vụ: Thiet ke web khach san
Chắc bạn đã từng nghe câu: "Nếu không thể đo lường, bạn đừng mong mang thể cải thiện". Nhất là trong tối ưu hóa, đo lường là chi tiết quan trọng quyết định sự thành – bại. kiên cố, thứ hạng từ khóa càng là 1 nhân tố đặc thù. Số lượng từ khóa ở vị trí cao càng đa dạng, đồng nghĩa mang lưu lượng truy cập tới website cũng nâng cao lên.
Nhưng, nếu báo cáo chỉ dựa trên từ khóa đơn thuần sẽ làm giảm giá trị, vai trò của tiếp thị và cũng không vẽ lên bức tranh toàn bộ lý do tại sao tối ưu hóa lại quan trọng có 1 doanh nghiệp. Nhìn rộng hơn vật dụng hạng từ khóa sẽ cho phép team marketing nhận thức được giá trị thực sự quan trọng: làm cho thế nào tìm kiếm tự nhiên mang lại doanh thu cộng lợi nhuận cho công ty. cực kỳ may, chúng ta lại mang trong tay một trong các công cụ thấp nhất để đo lường tối ưu hóa, miễn phí, sẵn sở hữu lại dễ dàng cài đặt trên web – Google Analytics!
tối ưu hóa nội dung theo thống kê của Google Analytics |
Mặc dù mỗi công ty là duy nhất, mang đặc biệt riêng và hầu hết website sở hữu các thông số khác nhau, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, thiết kế website CHUẨN tối ưu hóa sẽ cộng bạn phân tích 5 cách tiêu dùng Google Analytics để phân tích hiệu quả mỗi chiến dịch tối ưu hóa của công ty.
tiêu dùng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của tối ưu hóa
một. làm thế nào để đánh giá chất lượng truy cập từ tối ưu hóa
hầu hết lần tôi nghe thấy rằng "chất lượng" là chi tiết mang tính chủ quan và khó có thể đo lường. Tôi không cho là vậy và trên thực tế, tôi thường xuyên chia sẻ rằng với phần lớn phương pháp để đo uy tín của bất kỳ nguồn truy cập, ko đơn thuần chỉ là tìm kiếm.
Báo cáo thường sử dụng nhiều nhất để đo lường sự cải thiện/suy giảm đảm bảo lưu lượng tìm kiếm là Số chuyển đổi được hỗ trợ (Assisted Conversions) (Số chuyển đổi → Phễu đa kênh → Số chuyển đổi được hỗ trợ). Trong quá trình phân tích, tôi thường thiết lập thời gian khoảng 1 tháng và so sánh mang "giai đoạn trước". những gì bạn đang quan tâm về chuyển đổi trong một tháng vừa rồi chính là sự khác biệt từ các nguồn: tìm kiếm trực tiếp, số lần ghé trang,…
dùng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm được hiển thị một bí quyết rõ ràng. ví như doanh nghiệp phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ tìm kiếm, nhưng lưu lượng tìm kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên là chưa uy tín hoặc uy tín vô cùng cao là điều hơi dễ dàng.
Tương tự, ví như bạn bắt đầu tập trung hơn cho việc phân bổ từ khóa và thấy sự cải thiện đáng nhắc trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng kết luận uy tín khách truy cập từ tối ưu hóa đang cải thiện đáng nhắc.
2. Xác định trang mang tốc độ load chậm
seo tốc độ tải trang là một trong những chi tiết quan trọng nhưng lại bị bỏ qua bởi nhiều SEOer. Trang tải chậm ko các ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn tới vị trí trong bảng xếp hạng chọn kiếm. đấy là lý do tại sao tôi luôn chia sẻ rằng nếu 1 công ty đang đầu tư thời gian, tiền bạc cho seo cũng như thiết bị hạng từ khóa, đừng bỏ qua tốc độ tải trang.
Tạm bỏ qua yếu tố làm cho thế nào để một website load nhanh hơn, chúng tôi đặc biệt lưu ý tới việc xác định các trang tải chậm và đo lường tác động của việc này đến tỷ lệ chuyển đổi.
Để đo thời gian load của từng trang, hãy điều hướng đến Hành vi→ Tốc độ trang web → Thời gian của trang. Sau ấy, thiết lập cột giữa về dạng "Thời gian tải trang trung bình" và cột bên nên thành "% thoát"'. Đồng thời "Thứ nguyên phụ" cũng được chuyển về "Trung bình" và lọc để chỉ hiển thị lưu lượng tự nhiên.
Báo cáo này sẽ cho chúng ta thấy những trang có tốc độ tải trung bình ở mức thấp nhất và tỷ lệ thoát trung bình.
Là 1 SEOer, sau lúc có bản báo cáo này, việc đầu tiên tôi sẽ khiến là chuyển chúng đến site developers và bắt buộc họ chọn giải pháp để tối ưu hóa thời gian tải trang. Sau ấy, sẽ phân tích thông số báo cáo mới và so sánh có dữ liệu cũ để xem mình đã giữ lại được bao nhiêu lưu lượng chọn kiếm cũng như tỉ lệ chuyển đổi do cải thiện thời gian tải trang.
>>>Bài liên quan: Thiết kế web doanh nghiệp
3. làm cho thế nào để chỉ xem Lưu lượng tìm kiếm
Điều này có vẻ hơi hiển nhiên. Tôi vẫn luôn ngạc nhiên tại sao nhiều công ty mới thấy lưu lượng truy cập trên site suy giảm đã ngay tắp lự đổ lỗi cho lưu lượng tìm kiếm tự nhiên giảm. trường hợp thực sự đào sâu hơn một chút, bạn với thể dễ dàng thấy rằng truy cập ngẫu nhiên nâng cao lên trong khi lưu lượng từ nguồn khác giảm sẽ dẫn đến lưu lượng tổng thể đi xuống.
Bước thứ 1 trong phân tích Lưu lượng tìm kiếm tự dưng theo thời gian là mở Báo cáo Nhóm kênh (Channel Grouping) bằng cách nhấn vào Sức lôi kéo → mọi lưu lượng truy cập → Kênh. Tại đây, bạn sẽ thấy từng nguồn truy cập được thống kê cụ thể theo từng kênh.
Click vào mục "Tìm kiếm tự nhiên" (Organic Search) bạn sẽ thấy 1 báo cáo yếu tố về đa số số liệu chọn kiếm tự nhiên tới web.
Thống kê này sẽ là con dao đa năng hỗ trợ báo cáo tối ưu hóa của bạn hoàn thiện hơn. Từ đây, bạn có thể xác định các trang nào các bạn chú ý nhiều nhất, từ khóa nào với lưu lượng tìm kiếm cao nhất, công cụ chọn kiếm hiệu quả,…
4. Gán giá trị tiền tệ cho để lưu lượng truy cập ngẫu nhiên
Đây là 1 chiến lược áp dụng cho doanh nghiệp đang chọn kiếm 1 phương pháp truyền thống để hiểu được giá trị thực sự mà seo đem đến cho họ, không tính cải thiện lưu lượng truy cập, tầm nhìn cũng như chuyển đổi qua việc gán 1 giá trị tiền tệ cụ thể đến kết quả lưu lượng chọn kiếm khi không. Để khiến cho được điều này, tôi so sánh giá tiền cho từng từ khóa phải bỏ ra giả dụ sử dụng 1 chiến dịch Google AdWords tương ứng.
Lưu ý: Để áp dụng chiến lược này, bạn sẽ nên truy cập thêm vào một tài khoản Google AdWords, đồng thời, Analytics của bạn bắt buộc phải được đồng bộ hóa sở hữu tài khoản Google Webmaster Tools.
Để tìm từ khóa chọn kiếm và truy vấn trên website, điều hướng tới Sức lôi kéo → tối ưu hóa công cụ tìm kiếm → Truy vấn.
cùng mang thông tin từ trong báo cáo trên, mở tài khoản Google AdWords của bạn trong 1 tab mới và nhấp vào Công cụ → Kế hoạch từ khóa. Trong chiến lược này, chúng tôi muốn "Nhận dữ liệu khối lượng chọn kiếm và xu hướng" bằng bí quyết nhập từ khóa bậc nhất từ các báo cáo Truy vấn Google Analytics của bạn và click vào "Nhận dữ liệu chọn kiếm." Trên màn hình tiếp theo nhấn "Ý tưởng từ khoá". Mỗi từ khóa bạn đã nhập vào sẽ trả về Bid dự kiến- ước tính số tiền nhà quảng bá nên trả cho mỗi nhấp chuột theo từng từ khóa được liệt kê.
Trong một bảng tính tôi sẽ liệt kê toàn bộ các từ khóa hút lưu lượng truy cập đến website, lượng nhấp chuột của từng từ khóa cũng như ước tính giá thành mỗi click. Cột cuối cùng trong bảng là tổng giá tiền ước tính cho mỗi nhấp chuột nhân với số lần nhấp chuột để ra được tổng giá trị lưu lượng tự nhiên cho mỗi từ khóa.
Đây là 1 chiến lược lý tưởng để mường tượng số tiền công ty tận dụng chiến lược tối ưu hóa đã tiết kiệm.
5. Tự tạo Bảng điều khiển riêng cho seo
Đôi lúc tất cả những gì nhu yếu để thay đổi thái độ các bạn hay sếp của bạn từ hoài nghi đến thực sự tin tưởng chỉ thông qua phương pháp dữ liệu được trình bày. đông đảo marketer – hay cụ thể là SEOer rơi vào trường hợp quá đề cao bản thân hoặc đưa ra bảng thống kê khó để người khác nắm bắt số liệu. Trong khi, đồ vật mà họ muốn xem nhất lại chỉ là 1 biểu đồ thanh, biểu đồ tròn hay một hình thức khác bớt rối rắm nhất về đo lường.
ách thức hiệu quả nhất mà Subiz cũng đang trải nghiệm để thể hiện dữ liệu Google Analytics và seo thông qua việc làm giao diện Dashboard. Về cơ bản đây là một loạt những widget tập hợp đa số những báo cáo riêng lẻ dễ dàng truy cập, chia sẻ hay in ấn. đặc thù hơn, bạn sở hữu thể dễ dàng xuất file dưới dạng PDF những số liệu về seo, tiết kiệm thời gian theo dõi Analytics để tập trung vào việc logic tối ưu hóa.
nếu bạn muốn bỏ qua các chi tiết ko cần phải có và đơn giản chỉ muốn "Nhập bảng điều khiển" bạn có thể làm điều ấy, ví như không, hãy click vào Dashboards → Bảng điều khiển mới.
Widget trước tiên Subiz luôn luôn cài đặt chính là đo tổng số lượt truy cập trên site từ chọn kiếm khi không. Bấm vào nút "+ Thêm widget" và đặt tên "Tổng số truy cập tự nhiên". Đối với widget này, chúng tôi cài đặt "Thông số". Trong phần "Thống kê số liệu", tìm "Phiên". Vì chúng ta chỉ muốn xem lưu lượng chọn kiếm ngẫu nhiên bắt buộc bắt buộc nên tạo ra một bộ lọc. Từ "Lọc dữ liệu" tìm Chỉ hiển thị → Medium → Chính xác mang → Nguồn tự nhiên.
Hãy thiết lập thêm 1 widget để đánh giá hiệu quả cụm từ khóa thông qua số phiên cũng như mức độ hoàn thành mục tiêu của các từ khóa quan trọng. Hãy thêm 1 widget mới như bước ở trên, nhưng ở đây chúng ta lựa chọn hiển thị dưới dạng "Bảng". Trong phần "Hiển thị những cột sau", chọn Từ khóa → Phiên → Mục tiêu hoàn thành. Và cũng áp dụng sở hữu nguồn "Tìm kiếm tự nhiên" giống như widget trên.
các widget khác mà bạn cũng buộc phải quan tâm:
- tất cả truy cập tự nhiên (thống kê theo Timeline)
- các trang tối ưu hóa trên top
- Từ khóa tự nhiên &% lượt truy cập mới tương ứng
- Visit đến trang đối sở hữu từng từ khóa
Biến thách thức thành cơ hội
Tính tới nay, 1 trong những yếu tố thách thức nhất của một SEOer chính là việc với thể chứng tỏ hiệu quả mà bạn đem đến cho doanh nghiệp. với thể, một SEOer thống kê hay trình bày báo cáo SEOer khác dễ dàng nhận ra các thông số được cải thiện. Nhưng, xác định chất lượng công việc dựa trên lưu lượng và doanh thu để chứng tỏ sở hữu người dùng hay chính sếp của bạn sao cho hiệu quả là điều thực sự cần phải có để kiếm tiền và duy trì công việc buôn bán. giả dụ họ ko hiểu số tiền mình bỏ ra sở hữu thuận tiện gì cho những cho doanh nghiệp của mình, chắc chắn, chẳng ai muốn tiêu hao để khiến việc đó quá lâu.
Hãy chú ý tới các gì số liệu cộng hưởng sở hữu người dùng hay sếp của bạn và sáng tạo trong báo cáo dữ liệu seo hàng tháng. Thêm nữa, sau khi đã được chia sẻ quyền truy cập Analytics, hãy hướng dẫn họ các biểu đồ tùy chỉnh để thấy chính xác những gì mỗi widget theo dõi và tại sao nó quan trọng để đo lường. giả dụ được như thế, vững chắc năng lực, giá trị bạn đem đến cho công việc kinh doanh sẽ được đánh giá cao và họ sẽ xem bạn như là 1 tài sản cho mục tiêu phát triển trong tương lai!
0 comments :
Post a Comment