Điều gì khiến cho buôn bán trên facebook kém hiệu quả hơn trước

"Việt Nam mang hơn 30 triệu người dùng Facebook và theo khảo sát của doanh nghiệp chuyên thiết kế web bán hàng Bizweb có những chủ cửa hàng vừa và nhỏ, có đến 97% chủ website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng PR trên mạng xã hội này, trong đấy mang nhiều đơn vị khiến cho hằng ngày."

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: Thiet ke web ban hang online

Điều gì khiến Marketing trên facebook kém hiệu quả hơn trước

khảo sát gần đây của doanh nghiệp chuyên về marketing truyền thông qua mạng xã hội - Social Media Examiner cho thấy 92% chủ doanh nghiệp đánh giá Facebook là kênh buôn bán online quan trọng, nhưng mang đến 55% lại cảm thấy phấn đấu của họ không thực sự mang lại hiệu quả.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Phan Anh - chuyên gia E-marketing, hiệu quả của Facebook có những công ty vừa và nhỏ, các người khiến marketing là rất lớn, rõ rệt. Tuy nhiên, so sở hữu những năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này với xu thế giảm.

"Số người bán hàng và nhà quảng bá gia nâng cao chóng mặt, dẫn tới cạnh tranh khốc liệt hơn", ông lý giải. Thực tế này đòi hỏi giới buôn bán mang chiến lược quảng cáo và truyền thông tốt hơn, am hiểu về kỹ thuật quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế hành vi sử dụng của các bạn rẻ hơn.

Điều gì khiến Marketing trên facebook kém hiệu quả hơn trước

Tỷ lệ tương tác ngẫu nhiên của các bạn có những fanpage giảm dần qua những năm. Ảnh: TechCrunch

một nguyên nhân khác là sự thay đổi những thuật toán hiển thị của Facebook. Trong tháng 4 và tháng 6/2015, mạng xã hội này đã làm những đơn vị marketing online gặp trở ngại lúc tỷ lệ reach (tiếp cận) trên những fanpage bán hàng sụt giảm nghiêm trọng. Đây là kết quả của quá trình thay đổi thuật toán làm những fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của quý khách. Để khắc phục, những chủ buôn bán bắt buộc chi tiền PR hay thuê nhân vật nổi tiếng PR nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định lượng tương tác. Tuy nhiên chẳng hề đơn vị nào cũng đủ tiềm lực để chi phổ biến tiền dùng cho công tác này.

Việt Nam sở hữu hơn 30 triệu người dùng Facebook và theo thăm dò của công ty chuyên thiết kế website bán hàng sở hữu các chủ cửa hàng vừa và nhỏ, mang tới 97% chủ website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% tiêu dùng quảng cáo trên mạng xã hội này, trong đó với nhiều đơn vị khiến cho hằng ngày.

1 số chuyên gia cho hay quảng cáo qua Facebook đang là lựa tìm rất nhiều, nhưng ví như chỉ áp dụng nguyên kênh bán hàng này sẽ dẫn đến đa dạng hạn chế. Lạm dụng PR trên mạng xã hội sẽ làm quý khách bị nhiễu loạn thông tin, và có xu thế nghi ngờ nhãn hàng. "Đầu tư rộng rãi hơn vào Facebook và nâng cao cường hoạt động trên mạng xã hội này là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Đăng bài hàng loạt không sở hữu nghĩa là thành công, người quản trị phải có khung thời gian cung cấp lượng tin tối ưu và nguồn tin cũng bắt buộc uy tín, tạo được tính lan truyền trong cùng đồng", một chuyên gia chia sẻ.

Trao đổi có VnExpress, ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó giám đốc Trung tâm vững mạnh thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử & khoa học thông tin, Bộ Công Thương) đánh giá các đơn vị kinh doanh đang vướng phải 1 số vấn đề nên không thấy Facebook marketing hiệu quả như trước. Trong đấy, bên cạnh việc người dùng chưa thực sự hiểu mình bắt buộc đạt mục tiêu gì thì "chưa thông thạo những kỹ năng liên quan tới kinh doanh qua Facebook cũng là một vấn đề".

>>> Dịch vụ nổi bật: Thiet ke web thuong mai dien tu

"Dù được làm đơn thuần và khá dễ dùng nhưng nếu như không sở hữu giai đoạn chọn tòi sâu, thậm chí là 'thử sai' đa dạng lần thì khó logic hết được hiệu quả do kênh này đem lại", vị chuyên gia nhận định. ko kể ấy, Facebook buôn bán thích hợp cho chiến lược tiếp cận quý khách thụ động. "Người marketing cần phân chiếc nhóm quý khách chính xác và phù hợp mang sản phẩm chào bán, đồng thời sở hữu chiến lược tiếp cận người mua bài bản", đại diện Cục chia sẻ.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment