Cấu trúc website, điều hướng rộng rãi chiều và nội dung trùng lặp là 3 vấn đề chính được Hannah – Chuyên gia tư vấn seo đề cập tới trong bài viết của mình trên website Distilled. Trong bài viết của mình Hannah với nhắc tới những lỗi mà những SEOer thường gặp cần hoặc bỏ qua mà vô tình khiến cho việc ranking vật dụng hạng bị ảnh hưởng, cô cũng đưa ra các giải pháp mà chính cô đã áp dụng thành công.
>>>Bài viết liên quan: Thiết kế website bất động sản
VietMoz hi vọng bài viết này sẽ củng cố kiến thức seo đến bạn đọc, chúng ta cộng bắt đầu nhé !
Chào tất cả người, tôi là Hannah, và tôi là chuyên gia tư vấn tối ưu hóa cho Distilled. Đây là bài viết thứ 1 của tôi tại trang web này, tôi hi vọng rằng nó sẽ hữu ích đối có người dùng.
Bất cứ lúc nào tôi bắt đầu dự án mới có người mua, họ thường siêu hứng khởi khi nghe về phương pháp mà tôi với thể mang đến cho họ những mối liên kết hoàn hảo sở hữu người mua ra sao. Họ cũng khá chú ý về việc đề nghị tôi tạo ra các nội dung ưa thích, cũng như đem đến phổ biến thành quả. Nhưng buồn thay, chẳng ai trong số họ mang vẻ lưu ý hay ham mê, hứng thú khi nghe về cấu trúc web. Và một đông đảo trong đấy còn không nhận thức được tầm quan trọng của chi tiết này.
Thú thật thì tôi cũng là 1 trong số họ trong thời gian trước đây. mọi những trang website tôi khiến việc trước đây thuộc lĩnh vực bảo hiểm. Và thông thường mà kể thì các loại trang web như thế này sẽ không gặp vấn đề về nội dung trùng lặp. Tương tự như vậy, tôi cũng chưa bao giờ gặp vấn đề mang việc lập chỉ mục. Tôi tự hỏi bản thân mình về các gì đang diễn ra mà khiến cho những SEOer không dừng than vãn về nội dung trùng lặp.
Nhưng sau đó… tôi lập tức thức tỉnh.
Tôi sẽ ko nêu tên trong bài viết này nhưng tôi sở hữu một vị khách hàng là một cổ đông trong dự án xây dựng một trang web thương mại điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án mang chút vội vàng, nhưng đáng lẽ ra khi ai đó xây dựng 1 trang web thương mại điện tử, họ sẽ bị ràng buộc bởi 1 số suy nghĩ tương đối căng thẳng về vấn đề cấu trúc web chứ?
Tuy nhiên, điều đáng buồn là những phương án về mặt cấu trúc đã khiến cho tôi tương đối choáng váng. Họ sẽ với rất nhiều nội dung trùng lặp hoặc họ sẽ không với bất kì nội dung trùng lặp nào – và điều này trong bản dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ với xu thế khó khăn với việc lập chỉ mục. Đôi lúc sở hữu một số lỗi bạn có thể nhắm mắt cho qua vì điều đó ko gây tổn hại quá đa dạng tới kết quả cuối cộng. Và việc ko xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến cho dự án của họ gặp thất bại ngay từ đầu.
sở hữu quá phổ biến vấn đề khiến tôi đau đầu, buồn bực và mệt mỏi. Sau đấy, tôi bình tĩnh lại.
Đi kèm là 1 danh sách các vấn đề tôi buộc phải đối mặt và phương pháp thức tôi phải giải quyết chúng, cộng có các định nghĩa và giải phù hợp lý tôi thấy phải bắt buộc mang lại cho họ lúc phấn đấu sửa chữa các sai lầm này. Hi vọng là nó sẽ giúp ích cho bạn trong giai đoạn đẩy thiết bị hạng từ khóa.
Thách thức – ko ai lưu ý không tính tôi
Tôi đối mặt có rất nhiều lời phản đối lúc đang nỗ lực sửa chữa những vấn đề này. ko ai thực sự hiểu hay để ý để mắt đến cục diện chính. sở hữu hầu hết bàn tán diễn ra kế bên tầm quan trọng của trải nghiệm quý khách cũng như trải nghiệm nhãn hàng – nhưng còn tối ưu hóa thì sao? không ai chú ý đa dạng đến nó cả. CMS đang được tiêu dùng nhằm mục đích thiết lập những chi tiết "thân thiện có SEO" và không tính ra còn sở hữu cả sitemap, bởi thế, ví như xét về cục diện chung thì tất cả đồ vật vẫn ổn nhờ vào tối ưu hóa.
quá trình nhận thức
Theo kinh nghiệm của tôi, giả dụ bạn muốn tạo điều kiện thay đổi, bạn phải bắt buộc chuẩn bị cho việc bán đi ý tưởng của mình. Nhưng vấn đề thứ 1 đấy chính là giúp hầu hết người hiểu về vấn đề đang diễn ra trong bây giờ, và như thế, giáo dục luôn đóng vai trò cốt lõi. Vậy, tại sao không ai trong số chúng ta lưu ý đến cấu trúc website?
Sau đây là các gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…
Cấu trúc web
Cấu trúc website (hay đề cập cách khác đó chính là phương pháp thức thông tin được tổ chức trên một trang web) đóng vai trò quan trọng xét từ quan điểm chọn kiếm theo hai bí quyết nhiều sau:
- Nó cho phép công cụ tìm kiếm lập chỉ mục đa số các trang trên website
- Nó phân phối những trang đích ưng ý cho toàn bộ các từ khóa (hoặc cụm từ tìm kiếm) bạn mong muốn xếp hạng.
trường hợp không với sự góp mặt của cấu trúc web, trang web bạn sẽ không được lập chỉ mục đúng cách, và nếu trang web không được lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng bạn đừng mong mình sở hữu bất kì đồ vật hạng nào trong kết quả công cụ chọn kiếm. Tương tự như vậy, nếu ko sở hữu bất kì trang nào thích hợp được xếp hạng đối với các cụm từ khóa tiêu biểu đã được bạn chọn, thì một lần nữa, bạn sẽ nên cạnh tranh để xếp hạng cho các từ khóa này.
>>> Dịch vụ quan tâm: Thiết kế website nhà hàng
Chúng tôi cũng chọn kiếm dưới góc độ seo nhằm uy tín mình không tạo ra bất kì nội dung trùng lặp nào (tức là cộng 1 nội dung nhưng tồn tại trong rộng rãi URL khác nhau) – vì cuối cùng điều này sẽ dẫn tới những vấn đề về xếp hạng khi trang website do bạn mang với quá phổ biến trang cùng cạnh tranh trong 1 truy vấn chọn kiếm.
Cuối cùng, vì các liên kết được xem là sức mạnh, nên khi nói tới tối ưu hóa, bạn chắc hẳn cũng sẽ đang muốn chất lượng rằng mình sở hữu các liên kết nội bộ trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang quan trọng nhất (nói thẳng ra đó là những trang chúng ta muốn xếp hạng nhất). tất nhiên, những liên kết ko kể cũng sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở đây, nhưng hãy uy tín rằng chúng ta vượt qua được cửa ải của liên kết nội bộ trước đã.
Và 1 trong các yếu tố ko thể ko đề cập tới đó chính là sitemap. đa dạng người tin rằng, sitemap chính là liều thuốc chữa bách bệnh, giả dụ nó bao gồm tất cả những trang họ muốn lập chỉ mục. Sitemap chắc chắn rất hữu ích, nhưng nó ko phải là liều thuốc như toàn bộ người vẫn nghĩ và tôi kiên cố sẽ không khuyên bất kì ai bắt buộc tin tưởng vào sitemap nhằm giúp nội dung được lập chỉ mục.
Quan trọng hơn hết đấy chính là ngay cả khi sitemap được hỗ trợ mang chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là vấn đề liên quan tới việc sản xuất các trang đích ưng ý cho hầu hết các từ khóa họ muốn xếp hạng.
Bài học kinh nghiệm
- giả dụ các công cụ tìm kiếm ko thể lập chỉ mục nội dung của bạn, thì điều ấy đồng nghĩa mang việc bạn ko được xếp hạng.
- nếu bạn không mang từng trang riêng cho mỗi từ khóa (hoặc ít nhất ấy chính là tập hợp các nhóm từ khóa phụ – bạn dĩ nhiên có thể nhắm mục tiêu đa dạng từ khóa hơn trong một trang), 1 lần nữa bạn nên cạnh tranh cho thiết bị hạng của mình.
- không vật dụng hạng, nghĩa là không traffic. không traffic nghĩa là không doanh thu.
- Sitemap không thể sửa chữa toàn bộ thiết bị.
bởi vậy, những quan điểm trên cũng đã đưa ra được lí do tại sao điều này lại đóng vai trò quan trọng đến vậy. Đã tới khi tìm ra các giải pháp – Faceted Navigation!
Faceted Navigation (Điều hướng đa dạng chiều)
1 điều hướng cho phép người dùng tìm và chiếc bỏ nhiều chi tiết khác nhau nhằm chọn kiếm hoặc lựa chọn các gì mình đang tìm kiếm. Như vậy, nó sẽ cho phép khách truy cập tiêu dùng rộng rãi phương pháp thức điều hướng để tiếp cận mục đích, mong muốn cuối cùng của họ.
Bạn sẽ hiểu về định nghĩa trên dễ dàng hơn sau lúc nhìn vào ví dụ:
Hãy hình dung bạn đang đi sắm sắm, và bản thân đang chọn kiếm 1 cái áo phông. Bạn sẽ muốn tìm kiếm kích cỡ mẫu áo (tức là những cái ưa thích sở hữu kích thước bạn), hoặc màu sắc, nhà thiết kế, mức giá, v.v… Sẽ thật sự hữu ích nếu trang web bạn đang trực tuyến và sắm mua ấy cho phép bạn thu hẹp nhu cầu tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng một số, hoặc hầu hết các khía cạnh. Trông sẽ giống như thế này:
lúc này, đứng từ quan điểm người tiêu dùng, bạn sẽ cho rằng trang website thật biết chiều lòng khách. ko kể ra, sự linh hoạt của dòng cấu trúc này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về "mỗi trang mỗi từ khóa hoặc tập hợp các từ khóa phụ bạn muốn nhắm mục tiêu". Đọc thì mang vẻ đơn thuần, nhưng lúc áp dụng vào thực tế, đa số chuyện không đơn thuần như bạn nghĩ. Sau đây là 1 số vấn đề tôi đã gặp bắt buộc, và cả cách thức tôi giải quyết chúng.
Bạn buộc phải tới bao nhiêu chi tiết để giúp đa số thứ được lập chỉ mục?
Lí tưởng mà nhắc thì chi tiết sâu nhất của bạn bắt buộc chứa không quá 100 sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn phần lớn trong việc lập chỉ mục chúng. khi toàn bộ những SEOer đều tha hồ cho rằng các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập thông tin trong 100 liên kết từ bất kì trang web nào, tôi lại thích gắn bó mang 100 liên kết sản phẩm vì mọi những trang website sẽ mang số lượng liên kết điều hướng trên mỗi trang trong bất kì nếu nào. Gắn bó có tối đa 100 liên kết sản phẩm sẽ giúp bạn giữ được tổng số liên kết trên bất kì trang nào mang mức độ logic.
Từ "sâu nhất" tôi nói ở trên nghĩa là mức độ thư mục bạn quyết định đào sâu. Hãy dính sở hữu ví dụ về hannahstshirts.com trong ví dụ trên – và bạn sẽ có khả năng đưa ra quyết định về các chi tiết, chẳng hạn như:
- Phụ nữ
- chiếc áo thun
- Nhà xây dựng
các điều hướng & Bộ lọc
Sẽ với thêm những tùy chọn tìm kiếm, lựa tìm bạn muốn cung ứng cho khách truy cập trang website của mình mà ko phải lưu ý, chú tâm tới góc độ chọn kiếm. Ví dụ, khách truy cập sẽ thấy nó hữu ích khi họ sở hữu khả năng tìm kiếm các mặt hàng phù hợp sở hữu kích thước của mình, nhưng bạn mang thể quyết định rằng mình chẳng phải lo lắng đặc biệt về việc lập chỉ mục trang của các công cụ chọn kiếm. ấy chính là lúc bộ lọc xuất hiện. Bạn có thể thực hiện các bộ lọc này bằng bí quyết tiêu dùng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục những trang này.
Bạn mang nên phải tạo ra những trang cho phép bản thân xếp hạng các từ khóa quan trọng sở hữu mình hay không?
Thực ra thì vấn đề đồ vật ba này thực sự với liên quan đến 2 vấn đề trước đấy. Hãy tiêu dùng lại ví dụ trên – nếu những yếu tố của bạn là Phụ nữ, cái áo thun và Nhà xây dựng, nhưng bạn lại sở hữu mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ "Áo thun trắng cho phụ nữ" – thì đó quả là 1 tin buồn cho bạn. Vì màu sắc đóng vai trò là bộ lọc chứ không phải khía cạnh, bắt buộc bạn ko thể tạo ra trang được lập chỉ mục mang cụm từ đấy được. ví như bạn muốn xếp hạng các cái từ khóa này, bạn cần phải tạo ra màu sắc mang vai trò là một chi tiết, chứ chẳng hề là bộ lọc.
Đánh số trang
Ở cấp cao nhất, ví dụ "Phụ nữ" bạn sẽ nhận về một số lượng trang kết quả. Nhưng bạn thật sự ko muốn các trang này được lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là tập hợp những kết quả không hoàn hảo cho người sử dụng, cùng có việc bạn kèm theo sẽ phải cạnh tranh cùng một từ khóa sở hữu rộng rãi trang được lập chỉ mục khác trong SERP. bởi thế, hãy dùng JavaScript hoặc Ajax để giúp bạn được hiển thị từ trang 2 trở về trước.
Phân cái
Tương tự như thế, bạn sở hữu thể sẽ quyết định chế tạo đa dạng tùy tìm về phân mẫu – chẳng hạn như phân loại theo giá, phân dòng theo tỷ lệ đánh giá, v.v… Đây được coi là trải nghiệm tuyệt vời đối mang người sử dụng, nhưng vô cùng mang nhiều khả năng xuất hiện trùng lặp nội dung. Bạn sẽ ko muốn sở hữu quá rộng rãi phiên bản được phân dòng khác nhau trong cộng một trang sẽ được lập chỉ mục riêng biệt, bởi thế, hãy dùng JaveScript hoặc Ajax.
Nội dung trùng lặp
Chúng ta đã xử lý những tùy chọn về đánh số trang và phân cái, nhưng chúng ta vẫn gặp vấn đề với việc trùng lặp nội dung. Vậy lí do là tại sao?
Vì người dùng có quá đa dạng tùy tìm điều hướng, buộc phải trường hợp ko cẩn thận, bạn sẽ có các URL trùng lặp cho cùng một loại nội dung. Hãy nghĩ đến xem có bao nhiêu phép hoán vị này xảy ra lúc bạn trực tuyến trên trang. Bạn phải kiên cố rằng dù khách truy cập tiếp cận trang cụ thể trên trang web mình bằng cách nào đi chăng nữa cũng ko quan trọng, điều quan trọng chính là chỉ sở hữu 1 URL được lập chỉ mục.
Tôi hi vọng là khi này đây, bạn sẽ tùy chỉnh việc thiết kế, thiết lập của mình trở nên tuyệt vời hơn, hoặc sử dụng CMS để thực hiện điều này. trường hợp ko ư? trường hợp không, bạn sẽ buộc phải 301 hầu hết các biến thể quay ngược về URL đã được lập chỉ mục đấy.
Vâng, chúng ta sắp kết thúc rồi, tôi hứa. nếu bạn tiếp tục theo dõi bài viết đến thời điểm này, bạn quả thật xứng đáng được phần thưởng đáng giá.
Nội dung vẫn là vua
Hãy nghĩ đến mình gần tiếp cận được đích đến. Bạn sắp chinh phục được điều hướng theo chi tiết. Bạn mang toàn bộ những trang được nhắm mục tiêu từ khóa mình buộc phải. Bạn đã đánh bại được nội dung trùng lặp. Bạn được sinh ra để chinh phục và giành chiến thắng.
Đừng vấp ngã ở bước cuối cùng. Dù rằng bạn sở hữu những dự định tốt như thế nào chăng nữa, bạn vẫn mang một trang website sở hữu đa số trang tương tự nhau. Danh sách sản phẩm sẵn có đang tồn tại trên số đông trang khác nhau. Cảm giác đó sở hữu vẻ ko sung sướng gì. Bạn nên tạo ra nội dung độc quyền cho mỗi loại trang này, và ví như bạn xem chúng càng quan trọng, nội dung ấy cần buộc phải hoàn hảo hơn. Và do đó bạn phải phải học bí quyết vững mạnh nội dung của website sao cho độc đáo, mang ích sở hữu người mua và đạt những tiêu chí Onpag trong tối ưu hóa.
Bài học kinh nghiệm
- sử dụng càng nhiều khía cạnh bạn phải nhằm chất lượng trang yếu tố sâu nhất của mình cất 100 sản phẩm và AND ít hơn nhằm chất lượng mình có đa số những trang web thiết yếu để nhắm mục tiêu từ khóa mình muốn xếp hạng.
- những tùy chọn đánh số trang và phân cái với thể là nguyên nhân tạo ra nội dung trùng lặp – tiêu dùng JavaScript hoặc Ajax để hạn chế mắc nên sai lầm.
- Dù khách truy cập tiếp cận trang cụ thể trên trang website mình bằng bí quyết nào đi chăng nữa cũng không quan trọng, điều quan trọng chính là chỉ sở hữu 1 URL được lập chỉ mục.
- Tạo nội dung độc đáo cho từng trang – trang càng quan trọng, nội dung sẽ càng xuất sắc.
0 comments :
Post a Comment