"Ông Nguyễn Đình Chúc - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu vững mạnh Bền vững Vùng cho rằng, đấy là các dẫn chứng cụ thể và rõ ràng cho thấy thương mại điện tử giúp doanh thu và lợi nhuận của những công ty vừa và nhỏ vững mạnh nhanh chóng, đồng thời giảm giá tiền thuê địa điểm kinh doanh ở một số nơi…"
>>> Tin nổi bật: Thiet ke web du lich
Đây chỉ là một trong số các ví dụ tiêu biểu được nghiên cứu để đưa ra những đánh giá tại báo cáo "Internet, thương mại điện tử và hoạt động của các nhà hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam". Báo cáo do nhóm chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương phối hợp mang Hiệp hội thương mại điện tử (Vecom) và Viện Nghiên cứu lớn mạnh Bền vững Vùng thực hiện, vừa được công bố sáng 29/10.
Thuốc nam sở hữu bán được online? tốt nghiệp hệ cao đẳng trường Kỹ thuật Vinh năm 2001, anh Phan Thanh Long về quê Quảng Bình khiến việc. Vì mức lương khi đó chỉ vừa đủ cho cuộc sống, anh quyết định nghỉ việc chọn hướng khác. |
Đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, năm 2009, chủ cơ sở cung ứng cá kho làng Vũ Đại (tỉnh Hà Nam) bắt đầu buôn bán và chỉ bán được 257 sản phẩm. Sau đấy ông lập trang web bán hàng và đến 2010 thì sử dụng quảng bá trực tuyến. Số lượng đơn hàng nhờ đó nâng cao mạnh qua các năm và đến 2013, số sản phẩm bán ra nâng cao lên hơn 5.300. Hiện đơn vị này đã mang đại lý ở Hà Nội và TP HCM.
Ở 1 ví như khác, nhà hàng Nhà Việt được xây dựng thương hiệu năm 2011 sở hữu hoạt động chính là dịch vụ dọn vệ sinh. Trong nửa năm đầu, nhà hàng ko tiêu dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà chỉ theo phương thức truyền thống. Việc này tuy tiết kiệm mức giá nhưng không hiệu quả. Sau đó, công ty bắt đầu sử dụng PR trên mạng và doanh thu đã lớn mạnh 100% mỗi năm. Hiện giá tiền mỗi tháng để duy trì PR trực tuyến của doanh nghiệp là 12 triệu đồng, chiếm 10% doanh thu.
ko chỉ thuận lợi trong việc marketing ở thị trường trong nước, nhiều công ty vừa và nhỏ được khảo sát đã chọn kiếm được quý khách ở thị trường Bắc Mỹ, Tây Âu nhờ các trang PR trực tuyến trên Google, mạng xã hội…
>>> Xem thêm: Thiết kế web tin tức
Ông Nguyễn Đình Chúc - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu tăng trưởng Bền vững Vùng cho rằng, ấy là các dẫn chứng cụ thể và rõ ràng cho thấy thương mại điện tử giúp doanh thu và lợi nhuận của những nhà hàng vừa và nhỏ tăng trưởng nhanh chóng, đồng thời giảm chi phí thuê địa điểm kinh doanh ở 1 số nơi…
Kinh nghiệm mở shop hoa online sắm lĩnh vực giáo dục để khởi nghiệp ngay sau lúc ra trường và đạt được tương đối rộng rãi thành công, nhưng ham mê về lập trình, Phạm Hoàng Thái Dương quyết định tặng lại mô hình này và có mặt trên thị trường siêu thị chuyên gia công phần mềm. "Lúc đó tôi rất buồn và chán nản lúc mất công ty do chính mình lập ra. Biết tin tôi phá sản, ba tôi trở bệnh, mẹ đang trong quá trình xạ trị ung thư nên tâm trạng tồi tệ hơn. bởi vậy tôi không cho phép mình buồn lâu mà cần buộc phải thoát nhanh ra khỏi hoàn cảnh lúc đó", Dương tâm sự. |
Tuy nhiên, cũng theo ông, hiện tại ở Việt Nam, mức giá thương mại điện tử vẫn ở mức tương đối cao (ước khoảng 20% doanh thu). Đối mang những nhà hàng vừa và nhỏ, lúc xuất hiện trên môi trường mở cũng với nghĩa là họ buộc phải chịu những thách thức trong việc bảo vệ nhãn hàng của mình.
"Mặc dù họ với thể đã đăng ký bản quyền cho thương hiệu nhưng cũng không thể hoàn toàn ngăn chặn các trang web bán sản phẩm fake trên mạng, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp", ông Phúc nhận định.
không tính đấy, theo chuyên gia này, môi trường internet đã tạo ra 1 thị trường đầy tiềm năng nhưng với các siêu thị vừa và nhỏ, trường hợp ko mang phương thức phân phối hiện đại, sẽ siêu khó trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng doanh số bán hàng.
Cũng đồng tình sở hữu những tiện dụng mà thương mại điện tử đem đến cho hoạt động buôn bán của doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Trưởng phòng lớn mạnh Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử cho rằng, có sự phân bổ không đồng đều giữa các nhóm sản phẩm. Cụ thể, nhóm hàng cá tính, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, máy tính, hàng điện tử, gia dụng ghi nhận doanh thu thấp nhất. Trong lúc các nhóm còn lại thì mức tăng khiêm tốn hơn.
làm thương hiệu cho shop giày hiệu quả |
Theo ông Trần Kim Chung - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, thương mại điện tử ở Việt Nam còn ở dưới mức tiềm năng. Hiện giá trị thương mại điện tử hàng năm mới bằng khoảng 0,3% tổng giá trị bán lẻ. Nguyên nhân là sự thiếu niềm tin vào chất lượng hàng hóa vẫn còn hiện hữu. Theo đó, nhóm nghiên cứu khuyến nghị Chính phủ phải thiết lập môi trường pháp lý thuận lợi cho thị trường số vững mạnh, đảm bảo những giao dịch thương mại điện tử an toàn.
Tư vấn bề ngoài web bán hàng online
0 comments :
Post a Comment