6 mẹo sáng tạo nội dung khi bạn chẳng biết viết gì

lúc tôi yêu cầu khách hàng/ bạn bè/ đồng nghiệp của tôi rằng họ phải thêm một số trang web để bổ sung một vài nội dung thú vị vào trang web của họ, tôi thường nghe một trong ba câu trả lời sau:

  • 3% số lần: "Không thành vấn đề, tôi đang khiến đây."
  • 75% số lần: "Nhưng tôi không biết viết về gì cả"
  • 22% số lần: "Không ai muốn nghe về sản phẩm/ dịch vụ của tôi. Nó khá là nhàm chán".

>>> Xem thêm: Thiet ke website wordpress

Tôi sẽ bỏ qua những câu trả lời rõ ràng, chẳng hạn như "Nếu sản phẩm của bạn quá nhàm chán, tại sao vẫn sở hữu người dùng nó?" Hoặc "Vậy tại sao bạn có thể nhắc về sản phẩm của mình suốt 2 giờ liền trong 1 bữa tiệc ?" Tôi hiểu việc đưa ra ý kiến chính xác cho vấn đề này quả ko phải là chuyện dễ. Vì lúc bạn dành tất cả thời gian của mình chú tâm vào một công việc kinh doanh duy nhất, ngày này qua ngày khác, lâu ngày nó sở hữu thể hình thành 1 thói quen và bản chất thứ hai của bạn, ấy chính là bạn không còn khả năng sáng tạo, hình dung được các điều mà các bạn muốn biết nữa.
Dưới đây là một danh sách bao gồm các ý kiến tôi nhìn nhận về vấn đề này, và những phương pháp tôi giải quyết chúng triệt để.

một. Q & A/ các câu hỏi thường gặp

Trả lời những câu hỏi này sở hữu thể cung cấp cho bạn nội dung thiết thực một phương pháp nhanh chóng.

Thiết đặt một mẫu đơn giản trên trang web của bạn và mời toàn bộ người tham gia gửi câu hỏi, các điều họ thắc mắc cho bạn. Sau đấy viết một bài viết ngắn/ mỗi bài trả lời về một câu hỏi. Tuy nhiên, bạn không buộc phải bày những bài viết liên quan tới chuyên môn này của mình một cách miễn phí! Hãy thiết lập quyền truy cập đối mang các dòng thông tin này và quý khách của bạn sẽ mua tới bạn, cho dù thông tin bạn chế tạo sở hữu đầy đủ yếu tố họ muốn hay không.

Trong thực tế, theo kinh nghiệm của tôi, bạn càng với nhiều thông tin yếu tố, thì cơ hội được phổ biến người để ý đến và thuê bạn càng nhiều, bởi vì họ nhận ra họ sở hữu rất nhiều việc buộc phải làm, và bạn có ích đối mang họ. Tôi đã viết blog và viết phổ biến bài hơn 10 năm nay. Bằng phương pháp nào đó, tất cả người vẫn thuê tôi.

Kinh nghiệm SEO quý báu:

Để với được điều giá trị nhất của phần Q & A, người mua nên:

  • Liên kết những câu trả lời của bạn tới những trang web dịch vụ sở hữu liên quan khác, cũng như những câu trả lời khác trên trang web của bạn.
  • Kiểm tra từ ngữ, ngữ pháp trong câu hỏi. Hãy kiên cố rằng, câu hỏi tiêu dùng các từ ngữ đa dạng, dễ hiểu nhất. trường hợp ko, hãy chỉnh sửa nó.
  • Thỉnh thoảng hãy có sự thay đổi Q & A: tập hợp các bài viết mang liên quan có nhau thành một chủ đề.

Các câu hỏi thường gặp

2. Gửi thông số kỹ thuật

nếu bạn bán sản phẩm, hãy gửi các thông số kỹ thuật của sản phẩm bằng định dạng HTML. Sau đấy, liên kết có những thông số kỹ thuật mang liên quan đến sản phẩm từ các trang web khác. Bằng bí quyết này, toàn bộ người mang thể tìm hiểu thêm đa dạng thông tin yếu tố về sản phẩm.

Kinh nghiệm SEO quý báu

Thực hiện các chi tiết kỹ thuật trong định dạng HTML! Tuy nhiên, việc tiêu dùng PDF sở hữu vẻ hấp dẫn hơn. giả dụ bạn muốn toàn quyền kiểm soát thẻ tiêu đề cũng như các liên kết trong và không tính web, bạn có thể liên kết đến một phiên bản file PDF cho phép người tiêu dùng sở hữu thể tự do in ấn.
nếu bạn đang sử dụng những đặc điểm thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn của các nhà phân phối, hãy viết lại nó, viết bất kì đoạn văn bản nào, nhưng hãy đảm bảo nó duy nhất.

3. Sửa lại Video & Podcast

Tôi đã nhắc đa dạng về vấn đề này trước đây. Gửi video và podcast của bạn có mục đích sao chép chúng. Sau đó đăng các bài của tác này lại và post lên trang web của bạn, hoặc post lên một trang với cộng video hoặc podcast.

video podcast

Kinh nghiệm SEO quý báu

trường hợp bạn đã sao chép 1 đoạn video hoặc podcast này lại, hãy đảm bảo là bạn sẽ thiết lập 1 nơi riêng cho những bản copy, cải tác này lại. Sở dĩ thực hiện việc này là mang mục đích nâng cao cơ hội xếp hạng cho các video của bạn khi quá trình sắm kiếm chung chung.

Chỉnh sửa phiên âm cho dễ đọc. Đôi khi chúng ta sử dụng rộng rãi tiếng lóng và các câu ko toàn bộ, không rõ nghĩa trong bài viết của mình. Tinh chỉnh ngôn ngữ để lựa tậu 1 vài từ khóa cũng là điều cần phải có.

Liên kết các mục, những chủ đề tương tự lại sở hữu nhau. nếu 1 sao chép liên quan tới 1 sản phẩm, liên kết chúng lại có nhau. cùng có các dịch vụ, mục Q & A và thông số kỹ thuật. không chỉ đơn thuần là việc đăng tải những nội dung lên trang web của bạn – mà bạn còn nên tận dụng nó.
>>> Mách bạn: Thiet ke website gioi thieu cong ty

4. Viết về những điều hài hước nhất từ trước tới giờ trong giai đoạn buôn bán của bạn

Hãy viết về các điều ngớ ngẩn nhất, hài hước nhất mà bạn đã từng gặp phải hay trải nghiệm trong công việc hằng ngày của mình. Tôi không ưa chuộng bạn là ai, cho dù bạn là một người thợ sửa ống nước, một nhà cung cấp kem đánh răng hay một nhân viên thu ngân tại 1 cửa hàng tạp hóa, hãy kể về những câu chuyện thú vị đã xảy ra với bạn trong công đoạn làm việc.

Kinh nghiệm SEO quý báu

phấn đấu ràng buộc những sự kiện này vào công việc của bạn bằng 1 phương pháp nào đấy thật hay ho.

5. Viết về điều tuyệt vời nhất từng xảy ra trong công việc buôn bán của bạn

Đây là 1 điều dễ dàng. chọn 1 sự kiện vừa rồi (trong tháng vừa qua – hoặc tối đa là 1 năm về trước) mà bạn cảm thấy mình đã giành hết tâm huyết trong công việc buôn bán và đạt được những thành quả đáng mong đợi. Hãy viết chúng ra. Cho tất cả người biết tại sao bạn nghĩ đó là vấn đề quan trọng. cố gắng tiếp thu, nhìn nhận và học hỏi những ý kiến của tất cả người.
Hãy cửa hàng với những chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn. Hãy mở ra 1 cuộc thảo luận. Bạn sẽ xây dựng những liên kết, và song song đấy bạn sẽ học hỏi được phổ biến điều cùng một khi.

6. các lời nói rỗng tuếch

Tôi không biết nhiều về việc này. Nhưng trường hợp 1 mẫu gì đấy khiến cho bạn tức giận, hãy viết ra lý do tại sao, và làm cho thế nào để sửa chữa nó.
những quan tâm duy nhất tôi nêu ra ở đây là: Đừng vội xuất bản nó ngay. Hãy để những lời nhắc rỗng tuếch này của bạn yên vị, bạn hãy bình tĩnh, yên lặng trong 24 giờ. Sau đó đọc lại nó. Xem liệu bạn mang xúc phạm ai hoặc tiêu dùng các lời lẽ, biểu cảm hết sức khó chịu không. nếu có, hãy viết lại nó. Là một người khờ, nóng tính không nằm trong chiến lược SEO.

Tin xấu …. nó vẫn hiện hữu

Viết lách luôn luôn là một công việc. Nhưng trường hợp bạn thường xuyên luyện tập và có ý thức về mục đích bài viết của mình, điều này sẽ nhanh chóng trở nên dễ dàng hơn. Hy vọng rằng, một số ý tưởng trên sẽ có ích có bạn. trường hợp bạn mang lời khuyên khác, hãy cho chúng tôi biết trong các comment dưới đây. Hoặc, thậm chí phải chăng hơn, người mua sở hữu thể tự viết, tự thiết lập theo sở thích trên trang web của riêng mình.

Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment