sở hữu thể khẳng định một cách an toàn nhất mà đa số những người mang trang web đều muốn ấy chính là trang web của họ thu hút traffic vì điều này mang lại cho nó cơ hội tăng trưởng thấp hơn.
- mua hiểu về Usability
Đây là lý do làm cho hầu hết người luốn tuyệt vời hóa công cụ mua kiếm (SEO). Tuy nhiên trong những phấn đấu chạy đua thứ hạng trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm, mọi người với xu thế xem nhẹ đi tầm quan trọng của Website Usability (tính khả dụng của trang web), được xem như một sức mạnh trong việc lôi kéo traffic chất lượng.
>>> Xem thêm: Thiết kế website nhà hàng
Trong bài viết này, tôi sẽ tiêu dùng luận điểm trên để cung cấp cho bạn tập hợp những hướng dẫn về phương pháp tận dụng các thẻ HTML mang mục đích cải thiện khả năng dùng trang web của bạn và SEO. Trước khi tôi bắt đầu, một để ý nhỏ cho quý khách, đó là ranking công cụ tìm kiếm không bị ảnh hưởng bởi phương pháp bạn code. Tương tự như vậy, vì lí do tính khả dụng chủ yếu về việc người tiêu dùng giao diện với trang web của bạn, họ sẽ thấy kết quả của trình duyệt khi đã giải mã code ra chứ không thấy những chiếc code đấy. do vậy, điều quan trọng là bài viết này sẽ ko thảo luận về code HTML hay tối ưu hóa code HTML nhưng sẽ thảo luận về phương pháp mà nội dung code HTML mang lại lợi ích cho tính khả dụng của trang web bạn và SEO.
Thẻ Head
SEO : theo quan điểm SEO, đây là phần quan trọng nhất của tất cả cấu trúc HTML của trang web. Tại đây, bạn sẽ chèn thẻ tiêu đề, thẻ mô tả meta và thậm chí cả code phân tích công cụ tìm kiếm cũng tồn tại ở đây. Hơn nữa, thẻ đựng các thể quan trọng khác như thẻ meta, và kèm theo, hết sức quan trọng, đấy là thẻrel = “canonical” . hầu hết các thẻ này sẽ được bàn luận riêng tại những quan điểm dưới đây. Tuy nhiên, vì lí do quan trọng của các thẻ này, tôi cảm thấy mình cần phải có quan điểm riêng về nó.
Usability : Đi từ quan điểm của tính khả dụng, thẻ head lại với vẻ ko quan trọng vì phần này sẽ không ảnh hưởng đến giao diện của trang web. Tuy nhiên, vì số đông các nội dung của thẻ sẽ được phản ánh trong kết quả trang công cụ tậu kiếm (SERP), bắt buộc ví như nội dung bị đánh giá là không trung thực, không nhiều năm kinh nghiệm, thì nó sẽ ngăn các bạn click truy cập trang web của bạn. bởi vậy, bạn bắt buộc bắt buộc khiến nó càng rõ ràng càng thấp.
>>> Xem thêm: Thiết kế website tin tức
Thẻ Title
SEO : Việc bạn nhồi thẻ tiêu đề bằng các từ khóa ngẫu nhiên với mục đích thu hút traffic công cụ tìm kiếm đã lỗi thời từ vô cùng lâu. các công cụ tậu kiếm sẽ hiển thị nội dung thẻ title của bạn giống như 1 tiêu đề có thể click đối mang những danh sách trên SERP. Họ cũng sử dụng nó để xác định chủ đề trang web. Điều này là bởi vì spider, hoặc crawler của công cụ sắm kiếm phân tích nội dung tiêu đề và sau đó dịch chủ đề trang.
Nội dung thẻ tiêu đề của bạn buộc phải phản ánh được nội dung trang web. Hãy luôn nhớ rằng, tuân thủ nguyên tắc đơn thuần khi chèn từ khóa của mình vào đầu tiêu đề sẽ phân phối cho bạn 1 thẻ tiêu đề thân thiện mang SEO 1 phương pháp lí tưởng.
Usability : Người tiêu dùng xác định các trang web có khả năng cất những thông tin họ đang chọn kiếm trong danh sách những trang trên SERP. Vì những trình duyệt web dùng thẻ title sở hữu mục đích đánh dấu nhãn hiệu của mình, người sử dụng cuối cộng đọc nội dung của thẻ title để xác định vị trí những tab trong trình duyệt web, trong đó với những trang web mà họ muốn xem.
Theo mặc định, trình duyệt web chỉ hiển thị nội dung của thẻ tiêu đề cho những trang web được đánh dấu. vì thế quý khách cũng sẽ tham khảo nội dung của thẻ title để xác định vị trí các trang web mà họ đã đánh dấu trong trình duyệt. các trang web đánh dấu trang xã hội như Facebook sẽ tự động khôi phục nội dung của thẻ tiêu đề khi người mua đính kèm 1 chia sẻ liên kết. bởi vậy, người dùng cuối cùng sẽ tham khảo nội dung của thẻ title để xác định xem trang web được người kia đánh dấu trong trang mạng xã hội có đáng để họ click vào hay ko.
Tham khảo thêm bài viết hay về thẻ tiêu đề trên vietmoz.net
Thẻ Meta Description
SEO : Công cụ tậu kiếm lấy nội dung được đặt trong thẻ mô tả meta để hiển thị nó mang vai trò như một lời mô tả trang web trong SERP của mình. Vì chiều dài nội dung mô tả meta được hiển thị trong SERP thay đổi với các công cụ mua kiếm khác nhau, phải tất cả người khuyến khích ko vượt quá 160 ký tự. Mặc dù Google ko sử dụng nội dung thẻ mô tả meta để xếp hạng trang web của mình, nhưng sự hiện diện của các từ khóa trong thẻ vẫn mang thể thu hút lượng traffic chọn kiếm vì nó có thể giành được sự để ý của người sử dụng.
Usability : Đi từ quan điểm của tính khả dụng, thẻ mô tả meta bắt buộc trung thực và khác nhau trên mỗi trang của web bạn. Như đã đề cập ở trên, người dùng sẽ thấy nội dung thẻ mô tả meta trong SERP của mình. giả dụ họ thấy một số danh sách từ các trang web tương tự với cộng 1 thẻ mô tả meta thì họ sẽ gặp vấn đề trong việc xác định bắt buộc click liên kết nào. ko kể ra nếu họ truy cập vào một trang web thông qua các SERP vì họ thấy nội dung hấp dẫn của thẻ mô tả meta, nhưng giả dụ những gì họ thấy khi truy cập vào trang web của bạn khác có những gì họ đã đọc được trong thẻ mô tả, thì điều này sẽ mang tác động tiêu cực tới trải nghiệm quý khách.
Tham khảo thêm bài viết hay về thẻ meta description tại vietmoz.net
Thẻ Rel="canonical"
SEO : một trang canonical là phiên bản thích hợp của tập hợp các trang có nội dung giống nhau. trường hợp nội dung các trang của web bạn giống nhau, hãy dùng thẻ canonical để trỏ những trang này về một trang duy nhất, vì điều này sẽ giúp khắc phục vấn đề trùng lặp nội dung trong trang web của bạn. Nội dung trùng lặp thực sự bị những công cụ mua kiếm trừng phạt phần lớn.
Usability : sở hữu một trang sở hữu nội dung giống hoặc tương tự nhau là một khía cạnh gây bối rối cho người dùng. ví như những nội dung trùng lặp như thế này xuất hiện trong các liên kết hoặc chuyển hướng, thì các bạn cũng sẽ gặp ví như như trên, ấy là bối rối khi không biết phải click vào mẫu nào. Ngược lại, trường hợp cùng một nội dung được truy cập thông qua những liên kết được đặt tên khác nhau, thì điều này cũng sẽ gây nhầm lẫn cho người sử dụng nếu họ đang phấn đấu tham khảo những nội dung khác.
Tham khảo thêm bài viết hay về canonical trên vietmoz.net
Thẻ a href
SEO : không buộc phải nên nhắc, các liên kết cần phải có cho SEO. cùng mang bản đồ web XML, chúng đại diện cho phương pháp duy nhất crawler của công cụ chọn kiếm xác định vị trí và index (lập chỉ mục) những trang web. Google tận dụng link juice mang mục đích xác định giá trị các liên kết để xếp hạng trang web của mình. Đối sở hữu các liên kết thân thiện mang công cụ tậu kiếm, thì chúng phải phải được mô tả (bao gồm cả trong thuộc tính và tiêu đề) và phải sở hữu những từ khóa.
Usability : sở hữu thể dùng các liên kết với hiệu quả hay không tùy thuộc vào người sử dụng với khả năng đạt được điều họ muốn khi truy cập vào trang web của bạn hay ko (có thể là cho mục đích chọn kiếm thông tin hoặc tìm sản phẩm hoặc dịch vụ). Đạt được mục tiêu này sẽ ảnh hưởng tích cực đến kinh nghiệm của họ, bởi vậy, với hầu hết khả năng họ sẽ lại ghé thăm, truy cập trang web của bạn hoặc giới thiệu nó cho bạn bè của họ.
Thẻ < link rel = " stylesheet " …>
SEO : lúc code JavaScript ( JS ) và Cascading Style Sheets ( CSS ) được nhúng trong tập tin HTML, thì nó sẽ làm các tập tin với kích thước lớn hơn, vì vậy việc download chúng sẽ diễn ra chậm hơn. Công cụ mua kiếm xử phạt các trang web tải chậm và Google thậm chí còn giới thiệt các trang web tốc độ nhanh trong bảng xếp hạng chọn kiếm web. Giải pháp thấp nhất là chỉ nhúng các file JS và CSS khi thật sự thiết yếu. cách rẻ hơn nữa là nén những tập tin CSS và JS, sẽ giúp chúng với kích thước nhỏ hơn, và vì vậy, sẽ load nhanh hơn. hạn chế số lượng truy vấn để máy chủ để tải các tập tin này bằng phương pháp cân bằng giữa số lượng các tệp tin và kích thước của chúng sẽ đem lại lợi ích lớn lắn trong việc cải thiện tốc độ tải trang.
Usability : Người sử dụng thường bỏ ra từ 10 đến 20 giây tại 1 trang web trừ khi nội dung trang đó thực sự thu hút sự chú ý của họ. Hãy nghĩ đến, người tiêu dùng sẽ nhanh chóng rời trang web nếu nội dung trang ấy load quá lâu. các nghiên cứu của Google đã xác nhận tằng “các trang web nhanh hơn tạo sự hài lòng cho người dùng” và “khi một trang web load chậm, người sử dụng ko bỏ ra phổ biến thời gian tại trang đó”.
Microdata
SEO : Microdata là 1 trong ba ngôn ngữ code được ngoại hình để phân phối các chương trình spider công cụ chọn kiếm mang thông tin nội dung trang web. Chúng ta biết tới nó phổ biến hơn mang mẫu tên dữ liệu sở hữu cấu trúc. Schema.org (đơn vị phát minh ra ngôn ngữ này) đã được xác nhận bởi Google, Bing và Yahoo! Theo giải thích của AJ Kumar của Entrepreneur.com, dữ liệu có cấu trúc cung ứng cho những chương trình spider công cụ sắm kiếm cho những cái hình thông tin trên một trang web và cách những trang web phải được lập chỉ mục và xếp hạng. ko kể ra, nó cũng tạo ra “ Rich Snippet ” – đồ vật sẽ hiển thị nhiều thông tin trên SERPs hơn so có danh sách truyền thống.
Usability : Vì công cụ mua kiếm mang khả năng mua hiểu thêm về những trang web mà họ đang lập chỉ mục, sau đó họ sở hữu thể trình bày cho người dùng kết quả thấp hơn và nhiều hơn nữa thông tin thông qua SERPs của mình. dùng dữ liệu sở hữu cấu trúc giúp cho quý khách sở hữu được trải nghiệm tích cực ngay cả lúc họ chưa truy cập vào trang web của bạn.
0 comments :
Post a Comment