Điều hướng nhiều chiều & Nội dung trùng lặp



Cấu trúc website, điều hướng rộng rãi chiều và nội dung trùng lặp là 3 vấn đề chính được Hannah - Chuyên gia tư vấn SEO kể tới trong bài viết của mình trên website Distilled. Trong bài viết của mình Hannah với đề cập tới những lỗi mà các SEOer thường gặp cần hoặc bỏ qua mà vô tình khiến việc ranking trang bị hạng bị ảnh hưởng, cô cũng đưa ra các giải pháp mà chính cô đã áp dụng thành công.

VietMoz hi vọng bài viết này sẽ củng cố kiến thức SEO đến bạn đọc, chúng ta cùng bắt đầu nhé !

>>> Xem thêmThiết kế web wordpress
Chào mọi người, tôi là Hannah, và tôi là chuyên gia tư vấn SEO cho Distilled. Đây là bài viết thứ 1 của tôi tại trang web này, tôi hi vọng rằng nó sẽ hữu ích đối có người dùng.

Bất cứ lúc nào tôi bắt đầu dự án mới mang quý khách, họ thường cực kỳ hứng khởi khi nghe về phương pháp mà tôi với thể đem lại cho họ các mối liên kết lý tưởng sở hữu người dùng ra sao. Họ cũng tương đối sử dụng rộng rãi về việc yêu cầu tôi tạo ra những nội dung thích hợp, cũng như mang lại đa dạng thành quả. Nhưng buồn thay, chẳng ai trong số họ có vẻ quan tâm hay yêu thích, hứng thú khi nghe về cấu trúc website . Và 1 số đông trong đó còn không nhận thức được tầm quan trọng của khía cạnh này.

Thú thật thì tôi cũng là 1 trong số họ trong thời gian trước đây. toàn bộ các trang web tôi khiến việc trước đây thuộc lĩnh vực bảo hiểm. Và thông thường mà nói thì những loại trang web như thế này sẽ không gặp vấn đề vềnội dung trùng lặp . Tương tự như vậy, tôi cũng chưa bao giờ gặp vấn đề sở hữu việc lập chỉ mục . Tôi tự hỏi bản thân mình về những gì đang diễn ra mà khiến cho các SEOer không ngừng than vãn về nội dung trùng lặp.

Nhưng sau đó… tôi lập tức thức tỉnh .

Tôi sẽ không nêu tên trong bài viết này nhưng tôi sở hữu một vị người dùng là một cổ đông trong dự án xây dựng một trang web thương mại điện tử. Tôi nhận ra phần kĩ thuật của dự án sở hữu chút vội vàng, nhưng đáng lẽ ra lúc ai đó xây dựng 1 trang web thương mại điện tử, họ sẽ bị ràng buộc bởi 1 số suy nghĩ hơi căng thẳng về vấn đề cấu trúc website chứ?

Tuy nhiên, điều đáng buồn là các phương án về mặt cấu trúc đã khiến tôi tương đối choáng váng. Họ sẽ với rất nhiều nội dung trùng lặp hoặc họ sẽ không có bất kì nội dung trùng lặp nào – và điều này trong bản dự thảo dự án vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ có xu hướng khó khăn mang việc lập chỉ mục. Đôi lúc có 1 số lỗi bạn mang thể nhắm mắt cho qua vì điều đấy ko gây tổn hại quá phổ biến tới kết quả cuối cộng. Và việc ko xác định cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu đã khiến dự án của họ gặp thất bại ngay từ đầu.



mang quá đa dạng vấn đề làm tôi đau đầu, buồn bực và mệt mỏi. Sau đó, tôi bình tĩnh lại.

Đi kèm là 1 danh sách những vấn đề tôi bắt buộc đối mặt và phương pháp thức tôi cần giải quyết chúng, cùng có các định nghĩa và giải ưa thích lý tôi thấy cần buộc phải đem đến cho họ khi nỗ lực sửa chữa những sai lầm này. Hi vọng là nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đẩy đồ vật hạng từ khóa.

Thách thức – ko ai ưa chuộng ngoài tôi

Tôi đối mặt sở hữu phần lớn lời phản đối lúc đang cố gắng sửa chữa các vấn đề này. không ai thực sự hiểu hay sử dụng rộng rãi để mắt tới cục diện chính. mang rất nhiều bàn tán diễn ra kế bên tầm quan trọng của trải nghiệm người mua cũng như trải nghiệm nhãn hiệu – nhưng còn SEO thì sao? ko ai quan tâm phổ biến tới nó cả. CMS đang được sử dụng nhằm mục đích thiết lập những chi tiết “thân thiện sở hữu SEO” và bên cạnh ra còn mang cả sitemap, vì vậy, giả dụ xét về cục diện chung thì hầu hết đồ vật vẫn ổn nhờ vào SEO.

công đoạn nhận thức

Theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn muốn tạo điều kiện thay đổi, bạn phải buộc phải chuẩn bị cho việc bán đi ý tưởng của mình. Nhưng vấn đề thứ nhất đó chính là giúp tất cả người hiểu về vấn đề đang diễn ra trong hiện nay, và như thế, giáo dục luôn đóng vai trò cốt lõi. Vậy, tại sao ko ai trong số chúng ta quan tâm tới cấu trúc website?

Sau đây là những gì tôi đã bắt tay vào thực hiện…
Cấu trúc website

Cấu trúc website (hay đề cập cách khác ấy chính là cách thức thông tin được tổ chức trên 1 trang web) đóng vai trò quan trọng xét từ quan điểm tìm kiếm theo hai phương pháp đa dạng sau:
Nó cho phép công cụ mua kiếm lập chỉ mục hầu hết những trang trên web
Nó chế tạo các trang đích phù hợp cho hầu hết những từ khóa (hoặc cụm từ tậu kiếm) bạn mong muốn xếp hạng.

ví như không có sự góp mặt của cấu trúc website, trang web bạn sẽ không được lập chỉ mục đúng cách, và giả dụ trang web không được lập chỉ mục, thì rõ ràng rằng bạn đừng mong mình sở hữu bất kì thiết bị hạng nào trong kết quả công cụ tậu kiếm. Tương tự như vậy, trường hợp không với bất kì trang nào ưa thích được xếp hạng đối có những cụm từ khóa tiêu biểu đã được bạn tậu, thì một lần nữa, bạn sẽ buộc phải cạnh tranh để xếp hạng cho những từ khóa này.



Chúng tôi cũng mua kiếm dưới góc độ SEO nhằm đảm bảo mình không tạo ra bất kì nội dung trùng lặp nào (tức là cùng một nội dung nhưng tồn tại trong rộng rãi URL khác nhau) – vì cuối cùng điều này sẽ dẫn đến các vấn đề về xếp hạng lúc trang web do bạn mang với quá đa dạng trang cộng khó khăn trong một truy vấn tậu kiếm.

Cuối cùng, vì những liên kết được xem là sức mạnh, buộc phải lúc nhắc tới SEO, bạn chắc hẳn cũng sẽ đang muốn đảm bảo rằng mình có những liên kết nội bộ trên trang nhằm tối đa hóa sức mạnh của những trang quan trọng nhất (nói thẳng ra đấy là những trang chúng ta muốn xếp hạng nhất). kèm theo, các liên kết ngoài cũng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng ở đây, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng ta vượt qua được cửa ải của liên kết nội bộ trước đã. 
>>> Xem thêm: Thiết kế website bán hàng online

Và một trong các yếu tố không thể ko nhắc đến ấy chính là sitemap . nhiều người tin rằng, sitemap chính là liều thuốc chữa bách bệnh, nếu nó bao gồm tất cả các trang họ muốn lập chỉ mục. Sitemap cứng cáp cực kỳ hữu ích, nhưng nó chẳng phải là liều thuốc như tất cả người vẫn nghĩ và tôi vững chắc sẽ không khuyên bất kì ai nên tin tưởng vào sitemap nhằm giúp nội dung được lập chỉ mục.

Quan trọng hơn hết đó chính là ngay cả khi sitemap được hỗ trợ sở hữu chỉ số hóa lập chỉ mục, chúng vẫn là vấn đề liên quan tới việc cung ứng những trang đích thích hợp cho mọi các từ khóa họ muốn xếp hạng.
Bài học kinh nghiệm
nếu các công cụ chọn kiếm ko thể lập chỉ mục nội dung của bạn, thì điều đấy đồng nghĩa mang việc bạn không được xếp hạng.
trường hợp bạn ko với từng trang riêng cho mỗi từ khóa (hoặc ít nhất ấy chính là tập hợp các nhóm từ khóa phụ - bạn dĩ nhiên sở hữu thể nhắm mục tiêu đa dạng từ khóa hơn trong một trang), một lần nữa bạn phải cạnh tranh cho đồ vật hạng của mình.
không vật dụng hạng, nghĩa là không traffic. ko traffic nghĩa là không doanh thu.
Sitemap không thể sửa chữa mọi vật dụng.

vì thế, những quan điểm trên cũng đã đưa ra được lí do tại sao điều này lại đóng vai trò quan trọng tới vậy. Đã đến lúc chọn ra những giải pháp – Faceted Navigation!
Faceted Navigation (Điều hướng phổ biến chiều)

1 điều hướng cho phép người dùng chọn và dòng bỏ rộng rãi chi tiết khác nhau nhằm sắm kiếm hoặc lựa sắm những gì mình đang chọn kiếm. Như vậy, nó sẽ cho phép khách truy cập tiêu dùng rộng rãi cách thức điều hướng để tiếp cận mục đích, mong muốn cuối cộng của họ.

Bạn sẽ hiểu về định nghĩa trên dễ dàng hơn sau khi nhìn vào ví dụ :
Hãy mường tượng bạn đang đi tìm sắm, và bản thân đang sắm kiếm một loại áo phông. Bạn sẽ muốn tìm kiếm kích cỡ chiếc áo (tức là các mẫu ưng ý sở hữu kích thước bạn), hoặc màu sắc, nhà ngoại hình, giá tiền, v.v… Sẽ thật sự hữu ích giả dụ trang web bạn đang trực tuyến và chọn tìm ấy cho phép bạn thu hẹp nhu cầu sắm kiếm của mình bằng phương pháp dùng một số, hoặc tất cả các chi tiết. Trông sẽ giống như thế này:



lúc này, đứng từ quan điểm người sử dụng, bạn sẽ cho rằng trang web thật biết chiều lòng khách. ngoại trừ ra, sự linh hoạt của mẫu cấu trúc này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề về “mỗi trang mỗi từ khóa hoặc tập hợp các từ khóa phụ bạn muốn nhắm mục tiêu”. Đọc thì mang vẻ đơn thuần, nhưng lúc áp dụng vào thực tế, mọi chuyện không đơn thuần như bạn nghĩ. Sau đây là một số vấn đề tôi đã gặp buộc phải, và cả bí quyết thức tôi giải quyết chúng.

Bạn nên tới bao nhiêu yếu tố để giúp mọi thiết bị được lập chỉ mục?

Lí tưởng mà nói thì chi tiết sâu nhất của bạn buộc phải chứa ko quá 100 sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn phần lớn trong việc lập chỉ mục chúng. khi mọi những SEOer đều vô tư cho rằng các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập thông tin trong 100 liên kết từ bất kì trang web nào, tôi lại thích gắn bó với 100 liên kết sản phẩm vì toàn bộ những trang web sẽ có số lượng liên kết điều hướng trên mỗi trang trong bất kì giả dụ nào. Gắn bó mang tối đa 100 liên kết sản phẩm sẽ giúp bạn giữ được tổng số liên kết trên bất kì trang nào mang mức độ tối ưu.

Từ “sâu nhất” tôi đề cập ở trên nghĩa là mức độ thư mục bạn quyết định đào sâu. Hãy dính có ví dụ về hannahstshirts.com trong ví dụ trên – và bạn sẽ sở hữu khả năng đưa ra quyết định về các chi tiết, chẳng hạn như:
Phụ nữ
chiếc áo thun
Nhà ngoại hình

những điều hướng & Bộ lọc

Sẽ mang thêm những tùy tậu tậu kiếm, lựa tậu bạn muốn sản xuất cho khách truy cập trang web của mình mà chẳng hề quan tâm, chú tâm đến góc độ chọn kiếm. Ví dụ, khách truy cập sẽ thấy nó hữu ích khi họ mang khả năng sắm kiếm các mặt hàng ưng ý mang kích thước của mình, nhưng bạn mang thể quyết định rằng mình chẳng hề lo lắng đặc trưng về việc lập chỉ mục trang của các công cụ chọn kiếm. đó chính là khi bộ lọc xuất hiện. Bạn sở hữu thể thực hiện các bộ lọc này bằng cách dùng JavaScript hoặc no-indexed nhằm ngăn việc lập chỉ mục các trang này.





Bạn với phải cần tạo ra những trang cho phép bản thân xếp hạng những từ khóa quan trọng sở hữu mình hay không?

Thực ra thì vấn đề đồ vật ba này thực sự sở hữu liên quan đến 2 vấn đề trước đấy. Hãy sử dụng lại ví dụ trên – nếu những chi tiết của bạn là Phụ nữ, mẫu áo thun và Nhà ngoại hình, nhưng bạn lại với mong muốn cháy bỏng về việc xếp hạng thuật ngữ “Áo thun trắng cho phụ nữ” – thì đó quả là một tin buồn cho bạn. Vì màu sắc đóng vai trò là bộ lọc chứ không hề khía cạnh, nên bạn không thể tạo ra trang được lập chỉ mục mang cụm từ ấy được. trường hợp bạn muốn xếp hạng các chiếc từ khóa này, bạn cần phải tạo ra màu sắc với vai trò là 1 yếu tố, chứ không hề là bộ lọc.

Đánh số trang

Ở cấp cao nhất, ví dụ “Phụ nữ” bạn sẽ nhận về 1 số lượng trang kết quả. Nhưng bạn thật sự không muốn những trang này được lập chỉ mục. Từ trang 2 trở đi chính là tập hợp những kết quả ko tuyệt vời cho người tiêu dùng, cùng mang việc bạn kèm theo sẽ nên cạnh tranh cộng 1 từ khóa mang đa dạng trang được lập chỉ mục khác trong SERP. bởi thế, hãy sử dụng JavaScript hoặc Ajax để giúp bạn được hiển thị từ trang 2 trở về trước.

Phân chiếc

Tương tự như thế, bạn có thể sẽ quyết định phân phối rộng rãi tùy sắm về phân mẫu – chẳng hạn như phân loại theo giá, phân loại theo tỷ lệ đánh giá, v.v… Đây được coi là trải nghiệm hoàn hảo đối với người dùng, nhưng cực kỳ với phổ biến khả năng xuất hiện trùng lặp nội dung. Bạn sẽ không muốn sở hữu quá rộng rãi phiên bản được phân mẫu khác nhau trong cùng 1 trang sẽ được lập chỉ mục riêng biệt, bởi vậy, hãy sử dụng JaveScript hoặc Ajax.

Nội dung trùng lặp


Chúng ta đã xử lý các tùy tìm về đánh số trang và phân cái, nhưng chúng ta vẫn gặp vấn đề mang việc trùng lặp nội dung. Vậy lí do là tại sao?

Vì người tiêu dùng có quá nhiều tùy chọn điều hướng, nên nếu không kỹ càng, bạn sẽ có các URL trùng lặp cho cộng 1 loại nội dung. Hãy tưởng tượng xem sở hữu bao nhiêu phép hoán vị này xảy ra khi bạn trực tuyến trên trang. Bạn phải vững chắc rằng dù khách truy cập tiếp cận trang cụ thể trên trang web mình bằng bí quyết nào đi chăng nữa cũng ko quan trọng, điều quan trọng chính là chỉ với một URL được lập chỉ mục.

Tôi hi vọng là khi này đây, bạn sẽ tùy chỉnh việc xây dựng, thiết lập của mình trở nên xuất sắc hơn, hoặc sử dụng CMS để thực hiện điều này. trường hợp không ư? giả dụ ko, bạn sẽ bắt buộc 301 đa số các biến thể quay ngược về URL đã được lập chỉ mục đấy.

Vâng, chúng ta sắp kết thúc rồi, tôi hứa. ví như bạn tiếp tục theo dõi bài viết đến thời điểm này, bạn quả thật xứng đáng được phần thưởng đáng giá.

Nội dung vẫn là vua

Hãy hình dung mình sắp tiếp cận được đích tới. Bạn sắp chinh phục được điều hướng theo yếu tố. Bạn với hầu hết những trang được nhắm mục tiêu từ khóa mình nên. Bạn đã đánh bại được nội dung trùng lặp. Bạn được sinh ra để chinh phục và giành chiến thắng.



Đừng vấp ngã ở bước cuối cùng. Dù rằng bạn mang các dự định thấp như thế nào chăng nữa, bạn vẫn có một trang web với hầu hết trang tương tự nhau. Danh sách sản phẩm sẵn mang đang tồn tại trên phần lớn trang khác nhau. Cảm giác đấy mang vẻ ko sung sướng gì. Bạn nên tạo ra nội dung độc quyền cho mỗi chiếc trang này, và ví như bạn xem chúng càng quan trọng, nội dung đó phải nên xuất sắc hơn. Và do vậy bạn phải buộc phải học phương pháp tăng trưởng nội dung của website sao cho độc đáo, mang ích mang người dùng và đạt các tiêu chí Onpag trong SEO.

Bài học kinh nghiệm
dùng càng đa dạng chi tiết bạn nên nhằm đảm bảo trang khía cạnh sâu nhất của mình cất 100 sản phẩm và AND ít hơn nhằm đảm bảo mình với toàn bộ những trang web thiết yếu để nhắm mục tiêu từ khóa mình muốn xếp hạng.
những tùy tậu đánh số trang và phân cái có thể là nguyên nhân tạo ra nội dung trùng lặp – sử dụng JavaScript hoặc Ajax để giảm thiểu mắc bắt buộc sai lầm.
Dù khách truy cập tiếp cận trang cụ thể trên trang web mình bằng phương pháp nào đi chăng nữa cũng ko quan trọng, điều quan trọng chính là chỉ mang một URL được lập chỉ mục.
Tạo nội dung độc đáo cho từng trang – trang càng quan trọng, nội dung sẽ càng tuyệt vời.
Share on Google Plus

About Unknown

Tác giả đam mêm công nghệ và mong muốn đem tri thức của mình chia sẻ cho tất cả cộng đồng mạng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment